Úc vs Đức: Đội hình không “sao” thể hiện

(VOH) – 22 giờ tối nay (19/6), trận thứ hai tại bảng B Confederations Cup 2017 sẽ tiếp tục với cuộc đối đầu giữa đội tuyển Úc và đội tuyển Đức trên sân vận động Olimpiyskiy Stadion Fisht.

Khác với 7 đội tuyển còn lại, đội tuyển Đức (vốn được xem là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch) chỉ triệu tập đội hình "vắng sao" dự Confederations Cup 2017.

Trước khi Confed Cup khởi tranh, trưởng ban tổ chức World Cup 2018 Alexei Sorokin đã lên tiếng phàn nàn về việc ĐT Đức cất quá nhiều trụ cột ở nhà. Ông Sorokin cho rằng, việc HLV Joachim Loew không đem theo Toni Kroos, Thomas Mueller hay Mats Hummels tới Nga làm giảm sức hút của Confed Cup 2017.

Đội hình mà HLV Joachim Low triệu tập cho Confed Cup 2017 chỉ có 6 gương mặt từng có mặt ở EURO 2016 và so với World Cup 2014, cũng chỉ có 3 người còn sót lại.

Thế nhưng, điều đó không có nghĩa là đội tuyển Đức đến với Confed Cup chỉ theo kiểu dạo chơi. Có thể thấy rằng ông Joachim Loew đang đặt một mục tiêu khác, đó là trao cơ hội thể hiện bản thân và đúc kết kinh nghiệm cho các cầu thủ trẻ, chứ không phải hướng tới danh hiệu mà đội bóng còn thiếu. Đây cũng là cách mà đội tuyển Đức chuẩn bị nhân sự cho World Cup 2018.

Trái ngược với đội tuyển Đức, đội tuyển Úc mang tới giải một dàn cầu thủ tương đối kinh nghiệm như Tim Cahill, Mark Milligan, Mathew Ryan, Ryan McGowan,…

Vào năm 2005, hai đội cũng đã từng có dịp nằm cùng bảng tại Confed Cup khi giải đấu thời điểm đó diễn ra trên đất Đức. Nhưng kết quả cho thấy đội chủ nhà phải rất vất vả để có chiến thắng 4-3 và sau đó thua Brazil ở bán kết khi họ không thực sự quyết tâm với quá nhiều thử nghiệm về chiến thuật và nhân sự cho World Cup diễn ra sau đó 1 năm.

Thông tin xung quanh:

- Trên BXH FIFA mới nhất, Đức xếp hạng 3 thế giới. Trong khi đó, Úc xếp hạng 48.

- Trong 4 cuộc đụng độ Úc trước đây, Đức thắng 2, hòa 1, thua 1.

- Cả 4 cuộc đụng độ trước đây giữa Đức và Úc đều kết thúc với ít nhất 3 bàn.

- Úc chỉ để thua 1/9 trận đấu gần nhất (thắng 4, hòa 4, thua 1).

- Đức bất bại 10 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 8, hòa 2).

- 4/7 trận gần nhất của đội tuyển Đức kết thúc với tối đa 2 bàn.

- Đây là lần thứ 3 tham dự Confed Cup của đội tuyển Đức. Trong 2 lần tham dự trước, Đức có thành tích tốt nhất là hạng 3 (năm 2005).

- Đây là lần thứ 4 tham dự Confed Cup của Úc. Thành tích tốt nhất của Úc trước đây là ngôi Á quân (năm 1997).

Đội hình dự kiến:

Úc (3-4-2-1): Ryan – Degenek, Sainsbury, McGowan – Smith, Mooy, Luongo, Leckie – Rogic, Kruse - Juric

Đức (3-4-1-2): Ter Stegen – Rudiger, Mustafi, Sule – Hector, Can, Goretzka, Kimmich – Draxler – Stindl, Wagner.