UEFA thăm dò ý kiến HLV, xem xét đổi luật bàn thắng sân khách

HLV của các CLB lớn tại châu Âu vừa họp bàn để đưa đề nghị tới UEFA nhằm thay đổi luật bàn thắng sân khách cho phù hợp với bóng đá hiện đại.

Khi những điều kiện về thi đấu còn nhiều thiếu thốn, việc các CLB ghi được bàn thắng trên sân của đối phương trong các trận đấu cúp là điều vô cùng khó khăn. Vì vậy, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã đưa ra luật bàn thắng sân khách để tạo sự công bằng, thay vì dựa vào tung đồng xu may rủi để quyết định đội đi tiếp.

Tuy nhiên, trong bối cảnh luật bàn thắng sân khách đã được áp dụng từ năm 1965 và trở nên khá lỗi thời, hàng loạt HLV của các CLB lớn tại châu Âu bao gồm Massimiliano Allegri (Juventus), Carlos Ancelotti (Napoli), Unai Emery (Arsenal), Paulo Fonseca (Shakhtar Donetsk), Julen Lopetegui (Real Madrid) Jose Mourinho (Manchester United), Thomas Tuchel (Paris Saint Germain) vừa nhóm họp nhằm yêu cầu UEFA có những động thái thay đổi.

UEFA-tham-do-y-kien-cac-HLV-xem-xet-doi-luat-ban-thang-san-khach

Dự kiến trong tương lại, UEFA sẽ đưa ra những thay đổi về luật cho hai đấu trường là Champions League và Europa League.

Phát biểu sau cuộc họp, tổng thư kí UEFA - ông Giorgio Marchetti cho biết: "Các huấn luyện viên cho rằng việc ghi bàn trên sân khách trong bóng đá hiện đại đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Họ yêu cầu UEFA xem xét thay đổi luật thi đấu và chúng tôi sẽ làm việc đó."

Bên cạnh đó, ông Marchetti còn thừa nhận luật bàn thắng sân khách còn vô tình ép các đội chủ nhà phải chơi tử thủ để tránh thủng lưới - trong khi đó, đối thủ của họ lại tấn công dồn dập hơn. Đây không phải những gì mà UEFA mong muốn được chứng kiến tại những giải đầu hàng đầu tại châu Âu.

Ngoài ra, trong buổi họp vừa qua, các HLV cũng bày tỏ những mong muốn về việc LĐBĐ châu Âu xem xét thay đổi để kì chuyển nhượng mùa Hè kết thúc ngay trước khi mùa giải mới bắt đầu, như cách mà LĐBĐ Anh đã áp dụng vào giải Ngoại Hạng mùa giải năm nay.

Phát biểu về nguyện vọng này, ông Marchetti nói: "Các HLV đều đưa ra quan điểm cần phải thống nhất thời gian cho kì chuyển nhượng trên toàn lãnh thổ châu Âu. Họ muốn áp dụng thử trong tương lai và xem kết quả sẽ diễn biến ra sao."