US Open 2021: Alexander Zverev thẳng tiến vào tứ kết

(VOH) - Hạt giống 4 người Đức - Alexander Zverev thẳng tiến vào tứ kết Giải quần vợt US Open 2021 sau khi vượt qua hạt giống số 13 người Italia Jannik Sinner 6-4, 6-4, 7-6 tại vòng 4.

Alexander Zverev vẫn đang đi đúng lộ trình trong mục tiêu giành Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp. 3 vòng đấu dễ dàng cho phép tay vợt hạng 4 người Đức có sự chuẩn bị tốt cho cuộc so kè được đánh giá là nhiều cạm bẫy với Jannik Sinner - tay vợt 20 tuổi (hạt giống số 13) và đang xếp hạng 16 người Italia.

US Open 2021: Đánh bại Jannik Sinner, Alexander Zverev thẳng tiến vào tứ kết
Đánh bại Jannik Sinner, Alexander Zverev thẳng tiến vào tứ kết.

Sinner đã tạo ra bất ngờ khi vượt qua Gael Monfils ở vòng 3, nhưng lần này, anh không thể làm được điều tương tự trước Alexander Zverev. Sinner dù rất nỗ lực nhưng vẫn thua 4-6 trong 2 set 1 và 2.

Sang set 3, tay vợt người Italia thậm chí còn chơi tốt hơn, khi đưa set này tới loạt tie-break. Dù vậy, Alexander Zverev vẫn cho thấy sự tập trung ở thời điểm quyết định để vượt qua Jannik Sinner 9-7 ở loạt đấu này, qua đó khép lại trận đấu sau 02 giờ 25 phút thi đấu

US Open 2021: Đánh bại Jannik Sinner, Alexander Zverev thẳng tiến vào tứ kết
Ngược dòng đánh bại Reilly Opelka, Lloyd Harris gặp Zverev tại tứ kết.

Đối thủ của Zverev tại tứ kết là Lloyd Harris. Tay vợt người Nam Phi thất bại ở loạt tie break trong set 1 trước hạt giống số 22 người Mỹ Reilly Opelka. Nhưng đã trở lại ấn tượng khi thắng 3 set sau với các tỉ số 6-4, 6-1 và 6-3.

Ở nội dung đơn nữ. Hạt giống số 11 Belinda Bencic đang có được sự tự tin nhất định sau tấm HCV Olympic. Ở vòng 4 US Open 2021, tay vợt người Thụy Sĩ chạm trán cựu vô địch Roland Garros là Iga Swiatek (hạt giống số 7).

US Open 2021: Đánh bại Jannik Sinner, Alexander Zverev thẳng tiến vào tứ kết
Đánh bại Swiatek, Belinda Bencic lần thứ 3 vào tứ kết US Open.

Ở chung kết giải quần vợt Adelaide mở rộng hồi tháng 2 năm nay, Belinda Bencic đã thua sau 2 set với cùng tỉ số 2-6 trước đối thủ người Ba Lan, còn ở trận đấu này tay vợt hạng 11 thế giới đã không để điều đó xảy ra.

Set 1 diễn ra rất cân bằng và kéo dài tới 84 phút. Belinda Bencic chỉ có thể vượt qua đối thủ ở loạt tie break với tỉ số 14-12. Sang set 2, mọi chuyện trở nên dễ dàng hơn cho tay vợt người Thụy Sĩ khi cô có được chiến thắng 6-3, qua đó ghi tên mình vào tứ kết US Open lần thứ 3 trong sự nghiệp.

US Open 2021: Đánh bại Jannik Sinner, Alexander Zverev thẳng tiến vào tứ kết
Emma Raducanu xuất sắc giành vé vào tứ kết.

Tại tứ kết, Bencic sẽ gặp hiện tượng 18 tuổi Emma Raducanu. Tay vợt trẻ người Anh tiếp tục cho thấy sự hưng phần và phong độ cao. Cô dễ dàng vượt qua đối thủ nước chủ nhà Shelby Rogers sau 2 set với tỉ số lần lượt là 6-2 và 6-1. Đây là lần đầu tiên Raducanu vào tới tứ kết US Open.