US Open 2021: Đánh bại Lloyd Harris, Alexander Zverev hẹn Novak Djokovic tại bán kết

(VOH) - Alexander Zverev đã vượt qua Lloyd Harris tại tứ kết đơn nam US Open 2021; Tay vợt 18 tuổi Emma Raducanu đã tạo nên cơn địa chấn trước hạt giống số 11 Belinda Bencic tại nội dung đơn nữ.

Dù gặp phải hạng giống số 4 người Đức Alexander Zverev nhưng Lloyd Harris đã chứng minh chiến tích lọt vào tứ kết US Open năm nay không phải là may mắn. Set 1, tay vợt người Nam Phi thi đấu tuyệt hay, thậm chí giành break-point ở game 8. Zverev phải rất vất vả đòi lại break ở game sau đó để kéo set đấu vào loạt tie-break. Tại đây, 2 tay vợt tiếp tục trình diễn những pha bóng kịch tính. Đẳng cấp và bản lĩnh đã lên tiếng đúng lúc, Zverev giành chiến thắng 8-6 để kết thúc set 1.

US Open 2021: Đánh bại Lloyd Harris, Alexander Zverev hẹn Novak Djokovic tại bán kết
Alexander Zverev lần thứ hai giành vé vào bán kết US Open.

Bước vào set 2, sự hưng phấn đã giúp cho Zverev thi đấu tốt hơn khi càng đánh càng hay. Hạt giống số 4 của giải giành break ngay trong game cầm giao bóng đầu tiên của Harris. Lợi thế được duy trì và tay vợt người Đức tiến tới chiến thắng 6-3 tại set này. Ở set đấu cuối cùng, Lloyd Harris đã thi đấu hết sức nỗ lực nhưng không có bất ngờ nào xảy ra và đành chấp nhận để thua 4-6.

Chung cuộc, Alexander Zverev vượt qua Lloyd Harris với tỉ số 3-0 và ghi tên mình vào vòn bán kết. Đây là lần thứ 2 tay vợt người Đức giành quyền vào bán kết US Open. Đối thủ của Zverev tại bán kết sẽ là người thắng trong cặp đấu giữa Novak Djokvic và Matteo Berrettini.

Tại nội dung đơn nữ. Emma Raducanu, tay vợt 18 tuổi đến từ Vương quốc Anh đã tạo nên cơn địa chấn trước hạt giống số 11 Belinda Bencic. Sau 2 set, Raducanu đánh bại đàn chị 2-0 (tỷ số các set: 6-3, 6-4).

Tay vợt 18 tuổi khởi đầu không tốt khi sớm mất break và bị dẫn trước 1-3. Tuy nhiên khả năng phòng thủ và tận dụng cơ hội phản công tốt của tay vợt người Anh giúp cô thắng liên cả 5 game sau đó để có thắng lợi 6-3 trong set đầu tiên.

US Open 2021: Đánh bại Lloyd Harris, Alexander Zverev hẹn Novak Djokovic tại bán kết
Emma Raducanu xuất sắc vào bán kết đơn nữ US Open 2021

Sang set 2, Emma Raducanu càng thi đấu càng hay, trong khi Belinda Bencic thường xuyên đánh hỏng và không giữ được sự bĩnh tĩnh. Hạt giống số 11 để mất break quan trọng ở game thứ 5, qua đó, nhận thất bại 3-6 ở set này. Thắng 2-0, Emma Raducanu vào bán kết nơi cô sẽ gặp người thắng trong trận đấu giữa Karolina PliskovaMaria Sakkari.

Với chiến thắng này, Raducanu trở thành tay vợt đầu tiên kể từ năm 1968 góp mặt ở bán kết US Open sau khi phải tham dự từ vòng loại (cả đơn nam lẫn đơn nữ). Không chỉ vậy, cô cũng trở thành tay vợt nằm ngoài top 100 WTA thứ 3 lọt vào bán kết (hiện xếp hạng 150), sau Billie Jean King năm 1979 và Kim Clijsters năm 2009.