V-League: ĐKVĐ chia tay thầy Chun, Sài Gòn chia tay cầu thủ

(VOH) - Hà Nội FC sẽ chia tay HLV Chun Jae-ho sau Cup Quốc gia 2022; Sài Gòn FC sẽ thanh lý cho tất cả cầu thủ sau khi đội bóng xuống hạng.

Ông Chun sẽ không làm HLV trưởng Hà Nội sau Cup Quốc gia 2022

Mối lương duyên của Hà Nội FC với HLV Chun Jae-ho sau sẽ chính thức khép lại sau Cup Quốc gia mùa giải năm nay. Nguyên nhân là do hai bên không đạt được thoả thuận trong gia hạn hợp đồng.

HLV Chun Jae-ho thay thế người đồng hương Park Choong-kyun dẫn dắt Hà Nội FC tại V-League 2022. Đội bóng thủ đô đã thi đấu ấn tượng dưới thời thầy Chun và xuất sắc lên ngôi vô địch. Đáng nói là mùa giải này có sự nỗi lên của Hải Phòng và Bình Định thi đấu rất ổn định nhưng Hà Nội đã vượt qua tất cả.

V-League: ĐKVĐ chia tay thầy Chun, Sài Gòn chia tay cầu thủ
Ông Chun sẽ không làm HLV trưởng Hà Nội sau Cup Quốc gia 2022.

Ông trở thành HLV người nước ngoài đầu tiên giành V-League cùng Hà Nội. Trước đó, đội bóng lên ngôi cùng HLV Phan Thanh Hùng (hai lần) và Chu Đình Nghiêm (ba lần). Ông cũng mới là HLV nước ngoài thứ ba vô địch V-League, sau HLV Thái Lan Arjhan Srong-ngamsub cùng HAGL các năm 2003, 2004, và HLV Bồ Đào Nha Henrique Calisto cùng Đồng Tâm Long An 2005, 2006.

Hiện, ông Chun cùng CLB Hà Nội tập luyện tại Pleiku, để chuẩn bị cho trận bán kết Cup Quốc gia gặp HAGL ngày 23/11. Nếu thắng, đội bóng thủ đô sẽ vào chung kết gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Bình Định và Thanh Hóa.

Sài Gòn FC sẵn sàng làm hồ sơ thanh lý cho cầu thủ

Cán bộ pháp lý của Sài Gòn FC sẽ làm hồ sơ thanh lý cho cầu thủ. Các cầu thủ đồng ý thanh lý hợp đồng theo thỏa thuận trước đó sẽ nhận giấy thanh lý. Những cầu thủ nào chưa đồng ý với mức đề nghị của CLB thì sẽ làm việc vào một dịp khác.

Với thủ tục này, các cầu thủ có thể đến CLB mới ngay ngày 20/11. Đây là bước quan trọng trong việc chuyển nhượng cầu thủ của bóng đá Việt Nam.

V-League: ĐKVĐ chia tay thầy Chun, Sài Gòn chia tay cầu thủ
Sài Gòn FC sẵn sàng làm hồ sơ thanh lý cho cầu thủ.

Sài Gòn FC đã có trận đấu cuối cùng tại sân V-League vào ngày 19/11 vừa qua. Ở trận đấu này, Sài Gòn đã có chiến thắng 2-1 trước Becamex Bình Dương. Chiến thắng này không giúp đội trụ hạng nhưng lại là món quà chia tay ý nghĩa cho NHM đội bóng.

Sau khi trận đấu kết thúc, cầu thủ Sài Gòn ra chào khán giả, tặng cho các cổ động viên khán đài B những chiếc áo đấu của mình và chào tạm biệt tất cả để sắp tới sẽ chuyển sang đội bóng mới.

Không có quá nhiều cảm xúc trong ngày đội rớt hạng. Một vài cầu thủ trẻ không giữ được giọt nước mắt. Họ khóc rồi nhanh chóng được kéo vào trong phòng thay đồ. Các cầu thủ dày dạn kinh nghiệm hơn đã chuẩn bị sẵn tinh thần. Họ biết rằng sau trận sẽ làm thủ tục thanh lý.