Bình Dương thua giao hữu, Huỳnh Như giúp Lank đại thắng

(VOH) - Becamex Bình Dương đã nhận thất bại trong trận giao hữu trước Kawasaki Frontale; Tiền đạo Huỳnh Như lại tỏa sáng với 1 cú đúp giúp Lank FC đại thắng tại Cup QG Bồ Đào Nha.

Becamex Bình Dương không thể tạo bất ngờ trước á quân J-League 1

Becamex Bình Dương có trận giao hữu với á quân J-League 1 Kawasaki Frontale. Đây là trận đấu nhằm kỷ niệm 50 năm kỷ niệm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.

Do mới trai qua trận đấu cuối với Sài Gòn FC trước đó 1 ngày nên Becamex Bình Dương đã tung ra đội hình với nhiều cầu thủ trẻ và dự bị. Đáng chú ý là Bình Dương có được sự hỗ trợ từ 2 ngoại binh Rimario và Mosses - hai cầu thủ này vừa chia tay Hải Phòng vào cuối mùa giải 2022 và thi đấu trận này nhằm giữ phong độ.

Kết quả bóng đá: Bình Dương thua giao hữu, Huỳnh Như giúp Lank đại thắng
Becamex Bình Dương không thể tạo bất ngờ trước á quân J-League 1.

Phía Kawasaki Frontale cũng không đưa tuyển thủ Chanathip của Thái Lan đang khoác áo thi đấu của họ sang Việt Nam, khiến nhiều người cảm thấy tiếc nuối. Dù chưa thật sự hồi phục tốt khi vừa trải qua 2 trận đấu giao hữu tại Thái Lan vào ngày 12 và 15/11 nhưng CLB Nhật Bản vẫn là đội thi đấu tốt hơn.

Đến phút 36, từ một tình huống tấn công, cầu thủ Takahashi Yuto mở tỷ số 1-0 cho đội bóng đến từ Nhật Bản. Sau bàn thắng mở tỷ số, Kawasaki Frontale vẫn thi đấu lấn lướt. Nhưng phải đến phút 83, họ mới có được bàn thắng nhân đôi cách biệt do công Mayagi Ten.

Thắng chung cuộc 2-0, ngay sau trận đấu, các cầu thủ của đội khách đã di chuyển ra ngay sân bay để về nước, kết thúc chuyến du đấu tại khu vực Đông Nam Á được đánh giá là khá thành công của Kawasaki Frontale.

Huỳnh Như lần thứ hai lập cú đúp trong màu áo Lank FC

Nữ tiền đạo số 1 Việt Nam - Huỳnh Như đang dẫn thích nghi với CLB mới tại Bồ Đào Nha. Ở vòng 6 Giải nữ VĐQG Bồ Đào Nha, Huỳnh Như được ra sân trong đội hình chính thức và cô đã lập cú đúp cùng với đó là 1 pha kiến tạo giúp Lank FC hòa 3-3 kịch tính trước đối thủ được đánh giá cao Famalicao.

Tại bán kết Cup QG Bồ Đào Nha gặp Ovarense, Huỳnh Như tiếp tục được tin dùng và ra sân ngay từ đầu. Không phụ kỳ vọng, tiền đạo Việt Nam đã tiếp tục tỏa sáng với cú đúp bàn thắng ở các phút 13 và 23 để giúp Lank FC nâng tỷ số lên 3-0 và 4-0.

Kết quả bóng đá: Bình Dương thua giao hữu, Huỳnh Như giúp Lank đại thắng
Huỳnh Như lần thứ hai lập cú đúp trong màu áo Lank FC.

Chung cuộc Lank FC giành chiến thắng 5-0 để giành tấm vé vào chơi trận chung kết. 3 bàn khác của Lank được ghi bởi hậu vệ Sara Alves, tiền vệ Sini Laaksonen và Maria Baleia.

Sau trận đấu này, Lank FC sẽ có vài ngày để nghỉ ngơi trước khi chạm trán Damaiense tại vòng 7 Liga BPI. Hiện, Huỳnh Như và đồng đội đang tạm đứng thứ 6 trên BXH (8 điểm).

Nữ MU thắng kịch tính nữ Arsenal tại Women's Super Cup

Tâm điểm của vòng 8 giải vô địch quốc gia nữ Anh (Women's Super League) rạng sáng 20/11 (giờ Việt Nam) là khi MU làm khách của đội đầu bảng Arsenal. Các cô gái đến từ thành Manchester cần có 3 điểm để bắt kịp "Pháo thủ" trong cuộc đua vô địch mùa này.

MU thi đấu chủ động ngay trên sân đối thủ. Phút 39, Ella Toone mở tỷ số cho đội khách. Đến phút 46, Frida Maanum đã gỡ hòa cho đội chủ nhà. Đến phút 73, từ đường treo bóng của Katie McCabe, Laura Wienroither đệm lòng chân phải một chạm tinh tế để đưa đội chủ nhà dẫn ngược 2-1.

Kết quả bóng đá: Bình Dương thua giao hữu, Huỳnh Như giúp Lank đại thắng
Nữ MU thắng kịch tính nữ Arsenal tại Women's Super Cup.

Tưởng chừng như thắng lợi đã nằm chắc trong tầm tay của thầy trò HLV Jonas Eidevall thì cú sốc liên tiếp đến với họ trong những những phút cuối trận. Phút 85, Millie Turner đánh đầu gỡ hòa 2 đều cho các cô gái MU. Chỉ 6 phút sau, vào phút đá bù giờ đầu tiên của hiệp 2, Alessia Russo ấn định thắng lợi 3-2 kịch tính cho đội nữ MU.

Chiến thắng nghẹt thở này giúp MU vươn lên chiếm vị trí nhì bảng từ tay Chelsea và bắt kịp đội dẫn đầu Arsenal khi cả 3 đội này đều đang có 18 điểm dù mới đá 7 trận tại Women's Super League mùa này và chỉ hơn kém nhau về chỉ số phụ. Cuộc đua tam mã tranh chức vô địch hiện đang diễn ra vô cùng hấp dẫn.