World Cup 2022: Martial hết cơ hội, Son bất chấp chấn thương

(VOH) - Martial chính thức không thể dự World Cup 2022 khi HLV Deschamps không gọi cầu thủ lên thay cho Benzema; Son Heung-min không ngần ngại chấn thương vì màu cờ sắc áo.

ĐT Pháp quyết định không gọi cầu thủ thay thế Benzema

HLV Didier Deschamps đã quyết định không tìm người thay thế Karim Benzema (chấn thương) và chủ nhân Quả Bóng Vàng 2022 tiếp tục đồng hành cùng ĐT Pháp tại World Cup 2022.

Benzema không thể ra sân nhưng sẽ là chỗ dựa tinh thần cho đồng đội trong mục tiêu bảo vệ danh hiệu. Quả bóng vàng 2022 sẽ phải nghỉ thi đấu 3 tuần.

World Cup 2022: Martial hết cơ hội, Son bất chấp chấn thương
ĐT Pháp quyết định không gọi cầu thủ thay thế Benzema.

Với quyết định này của HLV Deschamps, lần lượt Moussa Diaby, Wissam Ben Yedder, Anthony Martial, Martin Terrier và Alexandre Lacazette đã không còn cơ hội dự World Cup 2022.11.21

Với việc không có Benzema, Deschamps bây giờ chỉ còn 1 trung phong là Olivier Giroud của AC Milan. Giroud năm nay 36 tuổi và đang khát khao ghi thêm 2 bàn để cân bằng kỷ lục (51 bàn) của cựu danh thủ Thierry Henry trong danh sách cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho ĐTQG.

Son Heung-min quyết không từ bỏ World Cup 2022

Tiền đạo số 1 Hàn Quốc Son Heung-min đã vỡ xương hốc mắt trong trận đấu với Marseille tại Champions League đầu tháng 11. Dù vậy, Son Heung-min đã thể hiện quyết tâm cao độ trong việc cống hiến vì màu cờ sắc áo khi khẳng định sẽ ra sân dù chấn thương chưa lành lặn.

Ngôi sao thuộc biên chế CLB Tottenham vẫn đang trong quá trình phục hồi chấn thương và việc thi đấu trong tình trạng như vậy là rất mạo hiểm. Son Heung-min nói: "Các cầu thủ bóng đá luôn thi đấu ở một mức độ rủi ro nhất định và tôi sẽ chấp nhận rủi ro tại World Cup 2022. Chỉ cần có thể mang lại cho người hâm mộ niềm hy vọng, tôi sẽ cố gắng hết sức".

Trong buổi tập đầu tiên tại Qatar của ĐT Hàn Quốc, Son Heung-min đã đeo mặt nạ để tập luyện. Son cảm thấy thoải mái hơn trên sân tập khi đeo mặt nạ. Dù vậy, tiền đạo 30 tuổi này vẫn chưa dám chơi bóng bằng đầu. Anh cũng chưa biết khi nào bản thân hoàn toàn bình phục.

World Cup 2022: Martial hết cơ hội, Son bất chấp chấn thương
Son Heung-min quyết không từ bỏ World Cup 2022.

ĐT Anh thiệt quân trận mở màn World Cup 2022

Hậu vệ Kyle Walker vẫn chưa hồi phục chấn thương háng và đã không chơi cho CLB của mình kể từ ngày 2/10. Nhưng HLV Gareth Southgate vẫn điền tên anh vào danh sách 26 cầu thủ đến Qatar.

Với việc chưa hồi phục chấn thương, Kyle Walker khó có thể ra sân thi đấu ở các trận tại vòng bảng. ĐT Anh đấu Iran ngày 21/11, đấu Mỹ ngày 25/11 và gặp Xứ Wales ngày 29/11.

HLV Southgate cho biết là Kyle Walker sẽ có mặt trước khi vòng bảng kết thúc và nếu hồi phục tốt thì ông sẵn sàng chọn hậu vệ đang thi đấu cho Man City đá chính.

World Cup 2022: Martial hết cơ hội, Son bất chấp chấn thương
ĐT Anh thiệt quân trận mở màn World Cup 2022.