Tin tức World Cup: Argentina trú tại ký túc xá, Bỉ di chuyển xa nhất

(VOH) -  Thay vì chọn khách sạn 5 sao đóng quân, ĐT Argentina lại chọn ký túc xá đại Đại học Qatar; ĐT Bỉ phải di chuyển 660km trong suốt 3 trận đấu tại vòng bảng.

Argentina chọn ở ký túc xá vì lý do gì?

Tại World Cup 2022, ĐT Argentina đã có lựa chọn bất ngờ về nơi đóng “đại bản doanh”. Thay vì chọn nơi sang trọng như các khách sạn 5 sao, Argentina đã chọn ở ký túc xá sinh viên Đại học Qatar.

Để giải thích cho lựa chọn này, chúng ta phải quay lại với Copa America 2021. Tại đây, Argentina đã lên ngôi vô địch với tinh thần đoàn kết và nỗ lực tuyệt vời của các cầu thủ. Và một trong những yếu tố khiến tinh thần cầu thủ Argentina thăng hoa để gặt hái thành công là nhờ vào những bữa tiệc thịt nướng.

Tin tức World Cup: Argentina trú tại ký túc xá, Bỉ di chuyển xa nhất
Ký túc xá nơi ĐT Argentina đóng quân.

Vì lẽ đó mà trong hành trình đến World Cup 2022, đội tuyển Argentina đã mang theo 900kg thịt và 5 lò nướng hiện đại Fuegos JL.

Lý do đội tuyển Argentina chọn đại học Qatar làm nơi đóng quân vì ở đây có khuôn viên rộng lớn cho phép họ tổ chức buổi tiệc nướng truyền thống của đất nước này. Một khu vực nướng thịt đặc biệt được xây dựng ngay trong khuôn viên để Messi và các đồng đội thưởng thức.

Những bữa tiệc nướng ngoài trời là một phần quan trọng trong văn hóa Argentina. Thịt bò Argentina hảo hạng nhất cũng đã được gửi đến Qatar để phục vụ đội tuyển. Một đầu bếp cũng có mặt ở Qatar để đảm bảo buổi tiệc nướng có hương vị như ở Argentina.

Khu ký túc xá đại học Qatar bao gồm 90 phòng với cơ sở vật chất hiện đại, một bể bơi tiêu chuẩn Olympic và một sân bóng đá 10.000 chỗ ngồi. Tọa lạc ở vùng ngoại ô của Doha, trường đại học Qatar, được xây dựng năm 1973, được coi là một trong những đại học hàng đầu ở khu vực.

ĐT Bỉ có chặng đường di chuyển thi đấu xa nhất tại World Cup 2022

Tại World Cup 2022, Bỉ là ĐTQG có chặng đường di chuyển thi đấu trong 3 trận vòng bảng xa nhất. Quãng đường di chuyển này là 660km.

Nói xa nhất là thế nhưng đây là một con số không quá đáng kể so với những lần giải đấu được tổ chức trong quá khứ. Tại World Cup 2018 tại Nga, ĐT Ai Cập đã phải di chuyển đến hơn 7,000km để thi đấu 3 trận vòng bảng của mình.

Tin tức World Cup: Argentina trú tại ký túc xá, Bỉ di chuyển xa nhất
ĐT Bỉ có chặng đường di chuyển thi đấu xa nhất tại World Cup 2022.

ĐT Bỉ tại giải năm nay hội quân tại một khách sạn Hilton Salwa - một trong những khách sạn hiện đại nhất của Qatar với đầy đủ tiện nghi. Tuy nhiên, khách sạn này lại cách rất xa trung tâm thành phố và đó là lý do khiến ĐT Bỉ phải di chuyển nhiều đến như vậy.

Giống với tuyển Bỉ, ĐT Đức và ĐT Ả Rập Xê Út cũng hội quân ở khách sạn cách khá xa trung tâm và sẽ phải di chuyển lâu hơn trong những trận đấu vòng bảng của mình. ĐT Đức sẽ di chuyển hơn 500km còn con số của ĐT Ả Rập Xê Út là hơn 400km.

Tất cả những trận đấu của World Cup 2022 sẽ được thi đấu tập trung tại thành phố Doha, Qatar. Điều này giúp cho các đội không phải di chuyển quá nhiều và tiết kiệm thể lực.