World Cup 2022: Hoàng Đức đến Qatar trao giải, chủ nhà “hối lộ”?

(VOH) - Bất ngờ Hoàng Đức được mời sang Qatar trao giải thưởng cao quý trong trận đấu tại World Cup 2022; Có thông tin cho rằng Qatar "đi đêm" với Ecuador để thắng trận khai mạc World Cup.

Hoàng Đức đến World Cup 2022 trao giải

Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức được mời sang Qatar trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận tại World Cup 2022. Việc có một tuyển thủ quốc gia góp mặt tại World Cup 2022, dù là tư cách khách mời cũng phần nào nói lên được sức hút đáng kể của chúng ta ở bộ môn thể thao vua.

World Cup 2022: Hoàng Đức đến Qatar trao giải, chủ nhà “hối lộ”?
Hoàng Đức được mời sang Qatar để trao giải cầu thủ xuất sắc nhất trận tại World Cup 2022.

Thông tin trên nhanh chóng đã tạo nên những sự thích thú và phấn khích cho dư luận tại Việt Nam. Hoàng Đức không phải là cái tên đầu tiên được vinh dự nhận trọng trách trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận ở một sân chơi lớn như World Cup.

World Cup 2022: Hoàng Đức đến Qatar trao giải, chủ nhà “hối lộ”?
Bùi Tiến Dũng cùng Perisic tại World Cup 2018.

Tại World Cup 2018, thủ môn Bùi Tiến Dũng cũng được mời sang Anh để trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Thậm chí, Bùi Tiến Dũng còn là người được chọn để trao giải thưởng kể trên ở một trận đấu quan trọng như bán kết Bán kết World Cup 2018 giữa Anh vs Croatia.

Qatar được cho là hối lộ Ecuador ở trận khai mạc

Trước trận khai mạc giữa Qatar vs Ecuador diễn ra ngày 20/11, giám đốc Trung tâm nghiên cứu các vấn đề ở khu vực Trung Đông của Anh - Amjad Taha cho biết chủ nhà Qatar hối lộ Ecuador 7,4 triệu USD cho 8 cầu thủ để họ bán độ.

Amjad Taha viết trên trang Twitter cá nhân của mình: "Tin độc quyền: Qatar hối lộ Ecuador 7,4 triệu USD cho 8 cầu thủ, để thua trận khai mạc World Cup 2022 (thua -1, ghi bàn ở hiệp 2). Có 5 người trong cuộc xác nhận điều này. Chúng tôi chỉ mong đây là tin tức không đúng sự thật. Chúng tôi hy vọng khi tin tức này lan toả sẽ khiến kết quả trận đấu bị ảnh hưởng. Thế giới nên phản đối nạn tham nhũng của FIFA".

World Cup 2022: Hoàng Đức đến Qatar trao giải, chủ nhà “hối lộ”?
Qatar được cho là hối lộ Ecuador ở trận khai mạc.

Dòng tweet của Amjad Taha đã thu hút 34,3 nghìn lượt thích, 9,3 nghìn lượt tweet lại và 6,9 nghìn tweet trích dẫn. FIFA và ban tổ chức giải vẫn chưa lên tiếng phủ nhận thông tin mà Amjad Taha đưa ra.

Trận khai mạc World Cup 2022 giữa chủ nhà Qatar vs Ecuador diễn ra lúc 23h00 ngày 20/11 trên sân Al Bayt (Al Khor).

Argentina sẽ được CĐV Italia cổ vũ tại kỳ World Cup lần này

Theo kết quả khảo sát của IZI Spa, CĐV Italia sẽ cổ vũ cho ĐT Argentina tại World Cup 2022. Do Ý vắng mặt tại World Cup 2022, cùng với đó là việc nhiều tuyển thủ Argentina chơi bóng tại Italia, sự hâm mộ đối với huyền thoại Diego Maradona, kỳ World Cup cuối cùng của Messi và cùng với đó là mối quan hệ gần gũi giữa Argentina và Italia, khiến nhiều CĐV của đất nước xứ Mỳ ống chọn cổ vũ cho Albiceleste.

Có 22,4% CĐV Ý tham gia khảo sát cho biết họ sẽ cổ vũ ĐT Argentina tại World Cup 2022. Xếp thứ là ĐT Tây Ban Nha với 14,7% người bầu chọn và đứng thứ ba là ĐT Brazil (8%).

Xem thêm: Sẽ có ít nhất 5 tỷ người “dán mắt” vào TV xem trực tiếp World Cup 2022 – phá vỡ kỷ lục mọi thời đại

World Cup 2022: Hoàng Đức đến Qatar trao giải, chủ nhà “hối lộ”?
Argentina sẽ được CĐV Italia cổ vũ tại kỳ World Cup lần này.

Argentina và Pháp gặp vấn đề về chấn thương

FIFA cho phép các ĐTQG được thay thế cầu thủ vì lý do bất khả kháng trước khi World Cup khởi tranh và LĐBĐ Argentina vừa phải dùng đến quyền này sau khi Nicolas Gonzalez đã bị rách cơ đùi trong buổi tập gần nhất.

Thay thế cho anh sẽ là Angel Correa - cầu thủ của Atletico Madrid. 1 cầu thủ khác là Joaquin Correa cũng đã rời ĐT Argentina vì chấn thương và HLV Lionel Scaloni đã phải gọi bổ sung Thiago Almada

World Cup 2022: Hoàng Đức đến Qatar trao giải, chủ nhà “hối lộ”?
Argentina và Pháp gặp vấn đề về chấn thương.

ĐT Pháp cũng đang gặp vấn đề về chấn thương khi Karim Benzema và Raphael Varane đã phải tập riêng trong buổi tập mới nhất của thầy trò HLV Didier Deschamps. Bộ đôi này đều gặp những vấn đề khác nhau.

Với ĐT Hà Lan, Denzel Dumfries và Memphis Depay vẫn phải tập riêng, tuy nhiên mức độ chấn thương của 2 cầu thủ này là không quá đáng ngại. HLV Louis van Gaal vẫn đang chờ đợi tiền đạo của Barcelona kịp bình phục chấn thương trước trận gặp ĐT Senegal vào tối thứ 2 tới.