Thể thao Việt Nam: 5 VĐV điền kinh dương tính doping

(VOH) - 4 VĐV nữ giành HCV và 1 VĐV nam giành HCĐ cho Đoàn Việt Nam tại SEA Games 31 dương tính doping; Trương Vinh Hiển và Nguyễn Minh Phát vô địch đôi nam ITF J4 HCMC 1.

5 VĐV Việt Nam có huy chương tại SEA Games 31 dương tính doping

5 VĐV điền kinh Việt Nam nghi sử dụng doping tại SEA Games 31 đều đã cho kết quả dương tính với doping mẫu B hôm 17/11. Điều này đồng nghĩa đã khẳng định cả 5 VĐV này đều đã sử dụng chất cấm.

Các VĐV có kết quả dương tính phải làm giải trình và có phiên điều trần trước Hội đồng thể thao Đông Nam Á. Tùy thuộc vào mức độ vi phạm, Hội đồng thể thao Đông Nam Á sẽ có các hình thức xử lý phù hợp.

Nhiều khả năng thành tích của các VĐV này tại kỳ Đại hội trên sân nhà sẽ bị thu hồi. Trong 5 người thì 4 VĐV nữ giành HCV nội dung cá nhân và tiếp sức; VĐV nam giành HCĐ nội dung cá nhân.

Thể thao Việt Nam: 5 VĐV điền kinh chính thức dương tính doping
5 VĐV Việt Nam có kết quả khẳng định dương tính với doping tại SEA Games 31.

Cặp đôi Việt Nam vô địch đôi nam ITF J4 HCMC 1

Cặp đôi Việt Nam là Trương Vinh Hiển và Nguyễn Minh Phát đã xuất sắc đánh bại cặp đôi Đài Loan Chou Shun Te và Liu Tzu Cheng trong 2 set với tỷ số 6-2, 7-5 trong trận chung kết đôi nam giải quần vợt ITF J4 HCMC 1 – Hung Thinh Cup 2022 sau 1 giờ 30 phút thi đấu.

Đây là lần đầu tiên Vinh Hiển và Minh Phát cùng nhau lên ngôi vô địch ở một giải trẻ ITF và sẽ có thêm 45 điểm trên BXH đôi của quần vợt trẻ thế giới.

Thể thao Việt Nam: 5 VĐV điền kinh chính thức dương tính doping
Cặp đôi Việt Nam vô địch đôi nam ITF J4 HCMC 1.

Ở trận chung kết đôi nữ trước đó, đôi hạt giống số 1 Jane Ling Chung Wong (Hongkong) và Son Ha Yoon (Hàn Quốc) đã giành chức vô địch khi đánh bại Hinata Furutani và Kanna Soeda (Nhật Bản) 6-2, 6-0.

Trước trận chung kết đôi nam, Trương Vinh Hiển cũng giành chiến thắng thuyết phục 6-4, 6-4 trước đối thủ người Philippines Joewyn Rey Pascua ở bán kết nội dung đơn nam. Xếp trên đối thủ 44 bậc,

Đối thủ tại chung kết của Trương Vinh Hiển sẽ là đồng đội Đinh Viết Tuấn Minh - tay vợt đã vượt qua Chou Shun Te (Đài Loan) với tỷ số 7-5, 6-2 ở bán kết.