ATP Finals 2022: Khó cản Djokovic, Rublev đấu Ruud tại bán kết

(VOH) - Đánh bại Medvedev, Djokovic vượt qua vòng bảng ATP Finals 2022 với thành tích toàn thắng; Rublev giành vé vào bán kết sau chiến thắng ngược kịch tính trước Tsitsipas.

Toàn thắng sau 2 lượt trận đầu tiên đã giúp Novak Djokovic xây chắc ngôi đầu và giành vé sớm tại bảng Đỏ vào chơi trận bán kết ATP Finals 2022. Đối thủ của Nole tại lượt trận cuối là Daniil Medvedev - tay vợt người Nga đã sớm dừng bước sau 2 thất bại liên tiếp.

Chỉ mang tính chất thủ tục nhưng cả hai đều thi đấu quyết tâm. Với Medvedev, anh muốn có chiến thắng để có thể ngẩn cao đầu rời giải. Djokovic cũng cần chiến thắng để làm bước chạy đà tinh thần cho trận bán kết sắp tới với đội đứng nhì bảng Xanh Taylor Fritz.

ATP Finals 2022: Khó cản Djokovic, Rublev đấu Ruud tại bán kết
Djokovic toàn thắng tại vòng bảng ATP Finals 2022.

Trận đấu giữa hai tay vợt hàng đầu diễn ra đầy kịch tính và phải kéo dài đến 3 set. Ở set đầu, Nole có được chiến thắng 6-3 sau khi tận dụng tốt việc Medvedev mất break. Đến set 2, Medvedev thi đấu tập trung hơn và anh đã có được chiến thắng 7-5 đầy căng thẳng trong loạt tie-break.

Thế giằng co này tiếp tục diễn ra trong set 3 quyết định. Một lần nữa hai tay vợt phải giải quyết bằng loạt tie-break. Lần này tay vợt Serbia là người giành chiến thắng 7-2 cuối cùng. Chung cuộc, Nole vượt qua 2-1 sau hơn 3 giờ đồng hồ thi đấu.

ATP Finals 2022: Khó cản Djokovic, Rublev đấu Ruud tại bán kết
Rublev ngược dòng giành vé vào bán kết gặp Ruud.

Tấm vé còn lại vào bán kết tại bảng Đỏ được xác định ở trận đấu giữa Andrey Rublev vs Stefanos Tsitsipas. Cả 2 tay vợt đều có chiến thắng trước Medvedev và bại trận trước Djokovic ở 2 lượt trận đầu.

Để thua 3-6 ở set đầu, Rublev đã vùng lên mạnh mẻ để giành chiến thắng 6-3, 6-2 ở set tiếp theo. Ngược dòng đánh bại Tsitsipas, tay vợt người Nga thẳng tiến vào bán kết đối đầu với tay vợt đứng đầu bảng Xanh Casper Ruud.

Lịch thi đấu bán kết ATP Finals 2022

  • 20h00 ngày 19/11: Novak Djokovic vs Taylor Fritz
  • 03h00 ngày 20/11: Casper Ruud vs Andrey Rublev