ATP Finals 2022: Nadal ngẩng cao đầu rời giải, Fritz vào bán kết

(VOH) - Rafael Nadal đã có chiến thắng danh dự ở lượt trận cuối trước khi rời ATP Finals 2022; Taylor Fritz lần đầu dự giải đã giành vé vào bán kết sau chiến thắng trước Auger-Aliassime.

“Vua đất nện” Rafael Nadal đã sớm dừng bước tại ATP Finals 2022 sau hai thất bại liên tiếp trước trước Taylor Fritz và Felix Auger-Aliassime. Không vì thế mà chủ nhân 22 Grand Slam buông xuôi ở trận đấu thủ tục cuối cùng.

Đối thủ ở lượt trận cuối của Nadal là Casper Ruud - tay vợt sớm giành vé đi tiếp sau 2 lượt trận đầu. Dù chỉ là trận đấu thủ tục nhưng Nadal quyết tâm cao để có được chiến thắng. Nếu lại thua, anh sẽ có cả năm 2022 không thắng trận nào trên mặt sân cứng trong nhà.

ATP Finals 2022: Nadal ngẩn cao đầu rời giải, Fritz vào bán kết
Nadal thắng trận cuối trước khi kết thúc giải.

Nadal và Ruud đã cống hiến cho NHM một trận đấu đầy hấp dẫn. Kết quả, Nadal đã giành chiến thắng chung cuộc 7-5, 7-5 sau 1 giờ 43 phút. Chiến thắng này giúp tay vợt Tây Ban Nha rời giải trong thế ngẩng cao đầu.

Trận đấu tâm điểm của lượt trận cuối tại bảng Xanh là cuộc đối đầu giữa Felix Auger-Aliassime và Taylor Fritz. Hai tay vợt đều thắng 1 trận, thua 1 trận sau 2 lượt đầu tiên. Do đó, tay vợt thắng trong cuộc đọ sức này sẽ cùng với Casper Ruud giành vé vào chơi vòng bán kết ATP Finals. Chính vì vậy, cả Aliassime và Fritz đều chơi rất quyết tâm.

ATP Finals 2022: Nadal ngẩn cao đầu rời giải, Fritz vào bán kết
Fritz thắng kịch tính Auger-Aliassime để giành vé vào bán kết.

Chung cuộc, Fritz đã xuất sắc vượt qua Auger-Aliassime 7-6, 6-7, 6-2 kịch tính sau gần 3 giờ thi đấu. Ở lần đầu dự ATP Finals, Fritz đã ghi tên mình vào bán kết ATP Finals với tư cách là tay vợt đứng nhì bảng Xanh sau Ruud. Đối thủ của anh tại bán kết là Novak Djokovic.