V-League tiếp tục hoãn vô thời hạn, Cup QG phải lùi một tuần

Theo thông tin mới nhất có được, giải V-League sẽ tiếp tục bị hoãn vô thời hạn, trong khi đó cúp QG 2020 cũng sẽ phải lùi một tuần so với mốc 15/5.

Với việc dịch Covid-19 đã được khống chế hoàn toàn tại Việt Nam, Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF và công ty cổ phần thể thao VPF đã lên kế hoạch tổ chức các giải đấu bóng đá chuyên nghiệp từ ngày 15/5 tới.

Cụ thể vào cuối tuần sau, các sân cỏ trên cả nước sẽ sôi động trở lại với loạt trận vòng loại cúp QG 2020. Một tuần sau đó, vòng 3 V-League 2020 sẽ chính thức diễn ra.

Các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong đó có V-League tiếp tục bị lùi ngày do Covid-19

Các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong đó có V-League tiếp tục bị lùi ngày do Covid-19

Tuy nhiên theo thông báo mới nhất, vòng loại cúp Quốc gia chỉ có thể bắt đầu sớm nhất từ ngày 24/5 còn vòng 1/8 diễn ra hôm 30/5. Trong khi V-League 2020 chỉ có thể được tổ chức từ tuần đầu tiên của tháng 6. Tùy vào diễn biến của dịch Covid-19 mà lịch thi đấu này có thể có những xáo trộn.

Với việc giải V-League tiếp tục bị lùi ngày, nỗi lo về thể lực các cầu thủ càng được nhắc tới nhiều hơn. Nếu không thay đổi thể thức thi đấu, các đội bóng sẽ phải đá nốt 24 vòng đấu trong vòng 4 tháng tới.

Điều này có thể sẽ khiến nhiều cầu thủ không có được phong độ tốt nhất khi được triệu tập lên ĐTQG đá vòng loại World Cup dự kiến sẽ diễn ra trong tháng 9 hoặc tháng 10 của năm nay.

So với nhiều nước trong khu vực Đông Nam Á, các giải đấu chuyên nghiệp ở Việt Nam được đánh giá là vẫn trở lại sớm hơn. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các giải vô địch quốc gia Thái Lai, Malaysia hay Indonesia đều bị hoãn cho tới tháng 9 tới.