Van Dijk: Thương vụ bạc tỷ giữa Liverpool và Juventus

150 triệu bảng là con số mà Juventus dự tính chi ra để giành lấy tài năng Van Dijk.

Juventus đang tính toán đưa Van Dijk giành lại ngôi vị trung vệ đắt giá nhất lịch sử từ tay Harry Maguire. Sau khi chiêu mộ được Cristiano Ronaldo từ Real Madrid, Juve xác định Van Dijk là người sẽ đem về cho họ danh hiệu vô địch Champions League.

Tờ The Sun cho biết Van Dijk cũng cởi mở với lời mời ra đi nếu như Liverpool vô địch Premier League mùa này.
Một nguồn tin nội bộ của Juventus cho biết: “Sau khi giành được nhiều danh hiệu cùng Liverpool, chúng tôi nghĩ Van Dijk có thể sẵn sàng cho một thử thách mới vào cuối mùa giải, nhất là khi cậu ấy đã chơi bóng ở Vương quốc Anh được nhiều năm. Chúng tôi đang lên kế hoạch gửi một lời đề nghị khủng cho cậu ấy vào mùa hè”.

Đội trưởng Van Dijk đã giúp đội tuyển Hà Lan về đích thứ nhì ở Nations League. Anh cũng vừa về nhì trong cuộc đua giành Quả bóng Vàng với Lionel Messi.

Tuần trước, Van Dijk vừa lên tiếng thừa nhận: “Tôi đã 28 tuổi và tôi muốn đạt được mọi ước mơ của mình. Cuộc sống có thể ngắn ngủi và sự nghiệp của bạn cũng có thể ngắn ngủi. Tôi đang tận hưởng việc ra sân thi đấu với đội bóng này và HLV này. Chúng tôi không thể nhìn quá xa về tương lai. Nhưng lúc này, tôi đang tận hưởng cuộc sống ở đây”.

Van Dijk là viên ngọc quý trong hàng phòng ngự của Liverpool. Đội bóng thành phố cảng mới chỉ thủng lưới 15 bàn thua ở Premier League sau 25 trận đã đấu mùa này.

Dự kiến, Juventus sẵn sàng chi ra tới 150 triệu bảng để có được chữ ký của Van Dijk. Đây là mức phí chuyển nhượng gấp đôi so với những gì Liverpool bỏ ra để chiêu mộ cầu thủ người Hà Lan cách đây 2 năm.