Vận động viên được chăm sóc như VIP tại Olympic Rio 2016

(VOH) - Từ việc có những nơi tốt nhất để tập luyện và thư giãn trong thời gian chờ thi đấu, Ban Tổ chức Olympic Rio 2016 đảm bảo mọi điều kiện ăn ở ngang ngửa… VIP cho các vận động viên tham dự Olympic Rio 2016.

Ông Agberto Guimarães, Giám đốc Thể thao tại Rio 2016 cho biết: "Trọng tâm của chúng tôi là đảm bảo các vận động viên đến đây chỉ có một mối quan tâm chính là luyện tập và cạnh tranh".

"Chúng tôi phải chăm sóc tốt cho họ để không tạo ra bất kỳ tình huống căng thẳng nào đối với các vận động viên trong thời gian họ đến với chúng tôi và đảm bảo họ thi đấu một cách tốt nhất" – ông cho biết.

Khuôn viên làng Olympic (Ảnh: Olympic)

Ba yếu tố cơ bản quan trọng dành cho các vận động viên là ăn, ở và di chuyển. Những điều này nếu làm tốt sẽ giúp các vận động viên tập trung và thoải mái.

Một phòng ăn của vận động viên tại làng Olympic (Ảnh: Olympic)

"Ngày nay, với sự ra đời của phương tiện truyền thông xã hội, các vận động viên hầu như không rời khỏi phòng. Họ tập luyện, ăn uống và sau đó họ quay trở lại phòng. Họ cần có sự riêng tư nhiều hơn nữa" - Guimarães cho biết thêm.

Chính vì vậy, làng Olympic đã được thiết kế với sự riêng tư và vui chơi giải trí như VIP. Các vận động viên có thế đến đây chơi thường xuyên.

Phòng tập gym (Ảnh: Olympic)

Các trung tâm đào tạo, tập luyện rộng rãi để tránh tình trạng quá tải và đảm bảo sự thuận tiện. Các thiết bị được lựa chọn dựa trên khuyến nghị của mỗi liên đoàn thể thao để các vận động viên có được không gian tập luyện… như ở nhà.

Trong khi đó, tại các làng, sẽ có các phòng khám đa khoa - nơi các vận động viên sẽ trải qua các cuộc kiểm tra sức khỏe hoặc vật lý trị liệu phục hồi sức khoẻ.

Xe bus chở vận động viên (Ảnh: Olympic)

Ban tổ chức cũng chuẩn bị các làn đường dành riêng cho xe chở các vận động viên đến các khu sự kiện khác nhau, đảm bảo mọi hành trình của vận động viên đều nhanh chóng và suôn sẻ.