VFF nói gì trước thông tin vòng loại World Cup bị hoãn?

LĐBĐ Việt Nam mới đây đã đưa tin về quyết định điều chỉnh lịch thi đấu Vòng loại World Cup 2022.

Trang chủ LĐBĐ Việt Nam tối qua 5/3 đã đưa tin LĐBĐ thế giới FIFA sẽ sớm đưa ra quyết định điều chỉnh lịch thi đấu Vòng loại World Cup 2022.

Trước đó LĐBĐ AFC đã tổ chức cuộc họp với sự tham dự của các liên đoàn bóng đá thành viên khu vực Đông Á để thảo luận về kế hoạch hoãn vòng loại World Cup trước sự đe dọa từ dịch Covid-19. AFC sẽ tiếp tục làm việc với các LĐBĐ khu vực Tây Á vào hai ngày 7 và 8/3 trước khi kiến nghị lên FIFA.

FIFA sẽ quyết định kế hoạch điều chỉnh lịch thi đấu Vòng loại World Cup 2022FIFA sẽ quyết định kế hoạch điều chỉnh lịch thi đấu Vòng loại World Cup 2022

Trong  cuộc trả lời phỏng vấn báo chí mới đây, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đảm bảo sức khỏe các đội bóng dự giải: “Sức khỏe của mọi người quan trọng hơn nhiều so với bất kỳ trận đấu nào. Tôi không loại trừ bất cứ điều gì tại thời điểm này. Đó là lý do tại sao chúng ta phải xem xét tình hình và hy vọng nạn dịch sẽ giảm đi chứ không tăng lên. 

Thế nhưng, hiện tại tình hình dịch bệnh có vẻ vẫn gia tăng. Nếu các trận đấu phải hoãn lại hoặc diễn ra mà không có khán giả cho đến khi dịch bệnh kết thúc, thì chúng ta cũng phải chấp nhận điều đó”.

Quan điểm của FIFA và AFC là đặt sự ưu tiên cao nhất trong việc bảo vệ sức khỏe cho tất cả các đội bóng tham dự. Do vậy, một đề nghị chính thức về hoãn các trận đấu sắp tới tại Vòng loại World Cup 2022 đồng thời cũng là Vòng loại Asian Cup 2023 có thể sẽ được FIFA và AFC đưa ra. 

Trong thời gian qua, FIFA luôn khẳng định sẽ tiếp tục bám sát các diễn biến của dịch Covid-19, đồng thời hợp tác chặt chẽ với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), các hiệp hội và liên đoàn thành viên. Sau khi tham khảo ý kiến các Liên đoàn bóng đá thành viên AFC, FIFA và AFC sẽ cập nhật và thông báo về lịch thi đấu các lượt trận kế tiếp tại Vòng loại World Cup 2022 trong vài ngày tới.