VFF sẵn sàng mọi kịch bản để ĐT Việt Nam và U22 dự AFF Cup, SEA Games

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, LĐBĐ Việt Nam đã lên sẵn mọi kế hoạch cho ĐT Việt Nam và U22 dự AFF Cup, SEA Games vào năm tới.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên hai giải đấu bóng đá khu vực là AFF Cup, SEA Games sẽ đồng loạt diễn ra vào năm tới. Việc thay đổi giải đấu AFF Cup xuống cuối năm được các quốc gia hoan nghênh trong bối cảnh nhân loại vẫn chưa thể tìm kiếm được thuốc chữa có khả năng chống lại coronavirus.

VFF đã chuẩn bị sẵn sàng mọi kịch bản để ĐT Việt Nam và U22 dự AFF Cup, SEA Games
VFF đã chuẩn bị sẵn sàng mọi kịch bản để ĐT Việt Nam và U22 dự AFF Cup, SEA Games

Tuy nhiên điều này cũng đặt ra những thách thức với VFF cũng như cá nhân HLV Park Hang Seo khi mà ông sẽ phải hoàn thành cả hai mục tiêu bảo vệ chức vô địch SEA Games và AFF Cup cùng hai đội tuyển U22 và ĐT Việt Nam chỉ trong một thời gian rất ngắn.

Trước những lo ngại về việc bóng đá Việt Nam có quá ít thời gian chuẩn bị cho SEA Games 31 (diễn ra từ 21/11 đến 2/12) và AFF Cup (diễn ra từ ngày 5/12 và kết thúc vào ngày 1/1/2022), Phó chủ tịch VFF ông Cao Văn Chóng đã lên tiếng trấn an dư luận. 

Ông Chóng chia sẻ: "Trong thời gian vừa qua, Thường trực VFF đã bám sát và có sự chỉ đạo rất sâu sát đối với các bộ phận chức năng trong việc tăng cường công tác phối hợp, thường xuyên trao đổi công việc với Ban huấn luyện các đội tuyển, tham vấn ý kiến của Hội đồng Huấn luyện viên Quốc gia để xây dựng chương trình hoạt động cho năm 2021.

Bên cạnh đó, Thường trực VFF cũng yêu cầu bộ phận chuyên môn phối hợp chặt chẽ với Công ty VPF để tổ chức, sắp xếp lịch thi đấu các giải chuyên nghiệp phù hợp với quỹ thời gian của năm 2021, đảm bảo điều kiện thuận lợi cho các đội tuyển. Có thể thấy rằng, ngay từ thời điểm này chúng ta đã sự chuẩn bị cho các nhiệm vụ của năm 2021.

Ví dụ như đội tuyển U22 quốc gia mặc dù không có nhiệm vụ trong năm 2020 nhưng cũng được tạo điều kiện với 3 đợt tập trung, kể từ tháng 7 đến nay và ngày 18 tháng 12 tới sẽ có thêm 1 đợt tập trung nữa. Tương tự như vậy, đội tuyển quốc gia cũng đang tập trung tập luyện tại Hà Nội để kiểm tra, đánh giá chất lượng cầu thủ.

Cần phải nói rõ thêm rằng, đội tuyển U22 quốc gia chuẩn bị cho SEA Games 31 và ĐT Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 và AFF Suzuki Cup là 2 đội tuyển có lực lượng tách biệt, có Ban huấn luyện riêng chuyên trách, dưới sự điều phối chung của HLV Park Hang Seo. Do vậy, theo tôi vấn đề về thể lực không phải và vấn đề đáng lo ngại nhất".