VFF yêu cầu xử lý nghiêm, Long An xin lỗi người hâm mộ

(VOH) - Sáng 20/2, chủ tịch LĐBĐVN (VFF) Lê Hùng Dũng đã yêu cầu xử lý nghiêm vụ CLB Long An phản ứng tiêu cực để CLB TP HCM thoải mái ghi bàn trong trận thua 2-5 ở vòng 6 V-League 2017.

TTO đưa tin, ông Lê Hùng Dũng cho rằng: "Đây là sự cố nghiêm trọng không chỉ ảnh hưởng đến hình ảnh giải đấu mà còn ảnh hưởng đến cả hình ảnh của bóng đá VN. Những hành xử của CLB thiếu tính chuyên nghiệp, đi ngược với tinh thần thể thao cao thượng và thể hiện sự không tôn trọng khán giả.

Do đó, tôi yêu cầu Ban tổ chức giải có báo cáo và chuyển sang ban kỷ luật VFF sớm để xử lý nghiêm những vi phạm về quy chế bóng đá chuyên nghiệp".

Theo VFF, mục hai về vi phạm luật thi đấu, điều 46 về hành vi ứng xử không đúng của đội bóng có quy định: "Phạt tiền 25 triệu đồng và bị xử thua 0-3 (nếu thua nhiều hơn thì giữ nguyên tỉ số) nếu đội bóng có từ 5 cầu thủ trở lên bị đuổi khỏi sân hoặc tự ý không thi đấu".

Trước đó, chiều 19-2, các cầu thủ Long An đã rời sân để phản đối quyết định của trọng tài Nguyễn Trọng Thư trong trận gặp TPHCM ở vòng 6 V-League 2017. Ở phút 81, từ quả treo bóng ngoài vòng cấm của đồng đội, tiền đạo Dyachenko té ngã sau khi lao vào tranh chấp với Hoàng Lâm (Long An).

Trọng tài Thư cho các cầu thủ TP.HCM được hưởng quả đá phạt 11m và các cầu thủ Long An phản đối kịch liệt bằng cách rời sân về khu vực kỹ thuật, thủ thành Minh Nhựt quay lưng với Victor không bắt phạt đền và giao bóng rồi toàn đội đứng yên để cầu thủ TPHCM ghi bàn liên tục.  

Đến trưa 20/2, chủ tịch CLB bóng đá Long An - ông Võ Thành Nhiệm cho biết sáng cùng ngày, lãnh đạo CLB đã thông báo đến ban huấn luyện và tập thể cầu thủ án phạt đình chỉ thi đấu 3 trận, cắt tiền thưởng và tiền công lao động đối với thủ môn Minh Nhựt.

Theo lời ông Nhiệm, án phạt nói trên được ban hành sau khi thủ môn Minh Nhựt có hành vi phi thể thao với việc không tranh chấp, ngăn cản cầu thủ đội TP.HCM ghi 3 bàn sau cùng vào lưới đội Long An tính từ tình huống bị thổi phạt đền gây tranh cãi và làm gián đoạn trận đấu vào phút 80. – TTO đưa tin.

Thủ môn Minh Nhựt bị đình chỉ 3 trận đấu. Ảnh: TTO 

Ông Nhiệm cho biết thêm: “Với tư cách là chủ tịch CLB bóng đá Long An, tôi thành khẩn nhận khuyết điểm và xin được nói lời xin lỗi chân thành nhất đến với người hâm mộ cả nước, đặc biệt là với Hội cổ động viên Long An. Tập thể đội Long An chấp hành tuyệt đối mọi phán quyết của ban tổ chức giải, của ban kỷ luật về sai phạm này.

Nhưng chúng tôi cũng xin đề nghị với các ban chức năng của giải hãy xem xét lại công tác điều hành của trọng tài qua trận TP.HCM - Long An, nhất là về 2 tình huống mà Long An bị thổi phạt đền không thật rõ ràng…”.