Kết quả bóng đá 20/2: M.U vào tứ kết Cúp FA, Barca vất vả hạ Leganes

(VOH) - Khuya 19/2, tiền đạo Zlatan Ibrahimovic đã ghi một bàn thắng sau khi vào sân từ ghế dự bị, giúp Manchester United (M.U) lội ngược dòng đá bại Blackburn Rovers 2-1 trên sân Ewood Park và giành vé lọt tiếp vào tứ kết Cúp FA.

Ibrahimovic ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho M.U. Ảnh: Reuters

Trận này, M.U ra sân với đội hình dự bị, nhưng vẫn được đánh giá cao hơn so với Blackburn. Thế nhưng, các cầu thủ “quỷ đỏ” lại gây thất vọng bằng lối chơi rời rạc và bị Blackburn dồn ép trong những phút đầu.

Phút 17, Daniel Graham dứt điểm hạ thủ môn Romero sau đường chuyền của Marvin Emnes, 1-0 cho Blackburn.

M.U dồn đội hình lên tấn công sau bàn thua và họ đã không mất qúa nhiều thời gian để có bàn gỡ. Phút 27, nhận đường chuyền từ Mkhitaryan, Rashford thoát xuống đánh bại thủ thành Jason Steele, quân bình tỉ số 1-1 cho M.U.

Có bàn gỡ nhưng lối chơi của M.U vẫn không được cải thiện là mấy. Phút 62, Zlatan Ibrahimovic và Paul Pogba được HLV Mourinho tung vào sân. Sự thay đổi người này đã mang lại hiểu quả.

Phút 75, Ibrahimovic nhận đường chuyền từ giữa sân của Pogba, dứt điểm góc xa hạ thủ môn Steele, ấn định chiến thắng 2-1 cho M.U.

Với chiến thắng này, M.U giành vé lọt tiếp vào tứ kết Cúp FA và tiếp tục nuôi hi vọng giành cú ăn tư ở mùa giải năm nay.

Video clip trận Blackburn thua M.U 1-2. Nguồn: Youtube

Ở trận đấu còn lại, Tottenham cũng đã giành vé vào tứ kết sau khi đá bại đội bóng hạng nhất Fulham 3-0 trên sân Craven Cottage.

Tottenham kiểm soát hoàn toàn và tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn về phía khung thành Fulham. Trong thế trận hoàn toàn lấn lướt, tiền đạo Harry Kane đã tỏa sáng với cú hat-trick ở các phút 16, 51 và 73, giúp Tottenham thắng dễ Fulham 3-0 và lọt tiếp vào tứ kết Cúp FA.

Tại La Liga, rạng sáng 20/2, Lionel Messi đã lập cú đúp giúp chủ nhà Barca đá bại Leganes 2-1 trên sân Nou Camp ở vòng 23 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).

Các cầu thủ Barca ăn mừng bàn thắng vào lưới Leganes. Ảnh: Reuters

Barca khởi đầu trận đấu này không thể tốt hơn khi sớm tìm được bàn thắng vượt lên dẫn trước ngay phút thứ 4 do công của Messi.

Sau bàn thua, đội khách Leganes dâng cao tấn công tìm bàn gỡ. Phút 71, những nỗ lực của Leganes mới được đền đáp với bàn thắng cân bằng tỉ số 1-1 nhờ công của cầu thủ vào sân thay người Unai Lopez sau sai lầm của Sergi Roberto.

Thế nhưng, thầy trò HLV Asier Garitano đã không thể rời Nou Camp với một điểm.Phút 89, Barca được hưởng quả đá 11m sau khi trung vệ Mantovani cản ngã Neymar trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Messi dễ dàng hạ gục thủ môn đội khách ấn định chiến thắng nhọc nhằn 2-1 cho Barca.

Với kết quả này, Barca có trong tay 51 điểm sau 23 vòng đấu đòi lại vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng và chỉ còn kém đội đầu bảng Real Madrid 1 điểm nhưng lại đấu nhiều hơn “kền kền trắng” 2 trận.

Kết quả các trận đấu đêm 19/2 và rạng sáng 20/2

LIGUE 1

Paris SG               0-0          Toulouse            

Lyon                      4-2          Dijon    

Montpellier          2-1          St.Etienne          

Bordeaux             3-0          Guingamp

BUNDESLIGA

FC Koln                 1-1          Schalke 04          

Gladbach              1-2          Leipzig

LA LIGA

Barcelona            2-1          Leganes              

Celta Vigo            3-0          Osasuna              

Valencia               2-0          Athletic Bilbao  

Real Sociedad      0-1          Villarreal

SERIE A

AC Milan              2-1          Fiorentina          

Chievo                  1-3          Napoli  

Bologna                0-1          Inter Milan

FA CUP

Blackburn             1-2          Man Utd             

Fulham                  0-3          Tottenham