Video Cup C1 ngày 6/11: Chelsea ngược dòng hòa - Ajax Inter thua ngược Dortmund

(VOH) - Rạng sáng 6/11, Liverpool đá bịa Genk 2-1; Barelona hòa 0-0 trước Slavia Prague; Dortmund ngược dòng thắng Inter 3-2; Chelsea ngược dòng hòa kịch tính Ajax 4-4 tại lượt trận thứ tư Cup C1 2019

Tại bảng E, Liverpool đã không gặp nhiều khó khăn để giành chiến thắng 2-1 trong cuộc tiếp đón Genk. Kết quả này giúp thầy trò HLV Jurgen Klopp vươn lên dẫn đầu bảng E với 9 điểm. Đây cũng được coi là bước chạy đà hoàn hảo của họ trước cuộc đại chiến Man City tại vòng 12 Premier League 2019/20 diễn ra vào cuối tuần này.

Video Cup C1 ngày 6/11: Inter thua ngược Dortmund - Chelsea ngược dòng hòa Ajax

Oxlade-Chamberlain tiếp tục tỏa sáng để mang về chiến thắng cho Liverpool.

Ở trận đấu cùng giờ, Napoli đã bị Salzburg cầm hòa với tỷ số 1-1 ngay trên sân nhà San Paolo. Theo đó, thầy trò HLV Carlo Ancelotti đã rơi xuống vị trí thứ 2 bảng E, với 8 điểm sau 4 lượt trận, kém 1 điểm so với Liverpool.

Tại bảng F, Barcelona đã bất ngờ bị Slavia Praha cầm hòa với tỷ số 0-0 ngay tại Nou Camp. Trong khi đó, Dortmund trên sân nhà đã có màn lội ngược dòng kịch tính trước Inter Milan.

Sau tiếng còi khai cuộc, tốc độ trận đấu được đẩy lên cao, cả hai đội đều lựa chọn lối đá pressing quyết liệt. Phút thứ 5, từ một sai lầm của hậu vệ đối phương, Lautaro Martinez thoát xuống vượt qua sự đeo bám của Hummels, đi bóng đột nhập vòng cấm rồi sút tung lưới Dortmund, mở tỷ số cho Inter.

Sau khi có được bàn thắng mở tỷ số, Inter chủ động giảm nhịp độ trận đấu để triển khai lối chơi phòng ngự sở trường. Dortmund nhờ thế nắm quyền kiểm soát bóng nhưng họ chưa thể tìm được đường vào khung thành Inter vì phối hợp quá đơn điệu.

Video Cup C1 ngày 6/11: Chelsea ngược dòng hòa - Ajax Inter thua ngược Dortmund

Dortmund ngược dòng đá bại Inter Milan ngay trên sân nhà.

Phút 40, lại một pha phản công bài bản và sắc nét. Brozovic đột phá từ sân nhà, Lautaro Martinez chuyền mở biên sang cánh phải, Candreva không chế bóng rồi chuyền ngược trở lại tuyến hai cho Vecino dứt điểm chéo góc tung lưới Dortmund.

Hiệp 1 chơi thảm họa nhưng sau giờ nghỉ, Dortmund "lột xác" khó tin. Phút 51, họ rút ngắn tỷ số do công của Hakimi - cầu thủ đá cho Dortmund theo dạng cho mượn từ Real Madrid, với một pha dứt điểm cận thành chính xác sau đợt xuyên phá hiệu quả bên cánh phải.

Phút 64, từ một sai lầm trong phối hợp ném biên của Inter, Brandt cướp bóng xộc thẳng vào vòng cấm rồi cứa lòng tinh tế gỡ hòa 2-2. Phút 77, lại là Hakimi với tình huống đột nhập vòng cấm từ cánh phải rồi dứt điểm lạnh lùng. 3-2 cho Dortmund. Đội chủ nhà có một cú ngược dòng ngoạn mục.

Với kết quả này, mặc dù vẫn giữ được ngôi đầu bảng F nhưng Barcelona đã tự đẩy mình vào thế khó vì không duy trì được lợi thế lớn so với Dortmund cùng Inter khi khoảng cách chỉ lần lượt là 1 điểm và 4 điểm.

Video Cup C1 ngày 6/11: Inter thua ngược Dortmund - Chelsea ngược dòng hòa Ajax

RB Leipzig không gặp nhiều khó khăn trước chủ nhà Zenit

Tại bảng G, Dù được thi đấu trên sân nhà Krestovsky, Zenit vẫn để thua 0-2 trước RB Leipzig. Trong trận đấu diễn ra cùng giờ, Lyon đã dễ dàng giành chiến thắng 3-1 trong cuộc tiếp đón Benfica.

Theo đó, RB Leipzig vẫn giữ được ngôi đầu bảng G với 9 điểm sau 4 lượt trận, nhiều hơn 2 điểm so với vị trí thứ 2 là Lyon.

Tại bảng H, Chelsea tiếp đón Ajax ngay trên sân nhà. Chelsea đã thắng Ajax ngay trên đất Hà Lan. Cũng bởi vậy, đoàn quân của HLV Frank Lampard tự tin tái đấu ở Stamford Bridge. Thế nhưng sự tự tin của đội chủ nhà sớm bị dội một gáo nước lạnh. Ngay phút thứ 2, sau quả phạt của đội khách, Chelsea phải nhận bàn thua do chính Tammy Abraham phản lưới.

Chelsea cũng chỉ cần thêm 2 phút để có bàn gỡ. Đội chủ nhà được hưởng penalty do Pulisic bị phạm lỗi trong vòng cấm địa Ajax. Và Jorginho thực hiện phạt đền thành công. Nhưng đó là tất cả những gì Chelsea làm được trong hiệp 1.

Video Cup C1 ngày 6/11: Inter thua ngược Dortmund - Chelsea ngược dòng hòa Ajax

Chelsea ngược dòng hòa kịch tính 4-4 trước Ajax.

Phút 20, Ajax vượt lên một lần nữa. Sau đường kiến tạo của Hakim Ziyech, Promes có mặt kịp thời, phá bẫy việt vị của Chelsea rồi nhẹ nhàng nâng tỷ số lên 2-1 cho những vị khách Hà Lan. Và đến phút 35, tỷ số đã là 3-1. Cú sút phạt tuyệt vời của Hakim Ziyech, cùng với đó là sự chủ quan của thủ môn Kepa đã khiến Chelsea phải nhận bàn thua thứ 3.

Đầu hiệp 2, Chelsea nhận thêm cú sốc nữa, với pha lập công của Van de Beek, nâng tỷ số lên 4-1 cho Ajax. Thế nhưng kể từ đây, Chelsea lại bắt đầu thực hiện cuộc lội ngược dòng điên rồ. Phút 63, Azpilicueta nhen nhóm hy vọng cho đội chủ nhà, với bàn rút ngắn khoảng cách.

Bước ngoặt đến ở phút 68 với liên tiếp 2 thẻ đỏ dành cho đội khách Ajax. Blind phạm lỗi với Abraham và phải nhận thẻ vàng thứ hai. Sau đó đến lượt Veltman của Ajax cũng nhận thẻ vàng thứ 2, trong cùng một pha bóng này do lỗi dùng tay truy cản cú sút của Hudson-Odoi.

Tệ hơn nữa, Chelsea còn được hưởng penalty cũng trong pha bóng đó, và Jorginho lại thực hiện thành công. Đến phút 74, tỷ số đã là 4-4. Sau cú đánh đầu đưa bóng đi trúng xà ngang của Kurt Zouma, cầu thủ vào thay người Reece James tung ra cú đá bồi quyết đoán, gỡ hòa cho đội chủ nhà.

Những tưởng Chelsea đã có thể ngược dòng, với cú đá bồi thành bàn của Azpilicueta ở phút 78. Tuy nhiên, công nghệ VAR xác định Abraham đã tham gia tình huống nhưng để bóng chạm tay. Còn hơn 10 phút nhưng cả hai đội đều không có thêm bàn thắng.

Chung cuộc, Chelsea và Ajax hòa nhau 4-4. Ở trận đấu còn lại, Valencia đã xuất sắc giành chiến thắng 4-1 trước Lille. Kết quả này khiến cho bảng H trở nên rất khó đoán khi cả Chelsea, Ajax và Valencia đều có cùng 7 điểm sau 4 lượt trận, chỉ hơn kém nhau về hiệu số bàn thắng và đối đầu trực tiếp.

Kết quả Cup C1 - Champions League 2019-2020 - lượt trận ngày 6, 7/11/2019:

CUP C1 - CHAMPIONS LEAGUE 2019/20
(LƯỢT TRẬN THỨ TƯ VÒNG BẢNG NGÀY 6/11)

BẢNG E

03 giờ 00

Liverpool

2-1

Genk

03 giờ 00

Napoli

1-1

Salzburg

BẢNG F

00 giờ 55

Barcelona

0-0

Slavia Prague

03 giờ 00

Dortmund

3-2

Inter Milan

BẢNG G

00 giờ 55

Zenit

0-2

RB Leipzig

03 giờ 00

Lyon

3-1

Benfica

BẢNG H

03 giờ 00

Chelsea

4-4

Ajax

03 giờ 00

Valencia

4-1

Lille