Việt Nam đang xếp thứ 15 trên bảng xếp hạng Olympic Rio 2016

(VOH) - Việc xạ thủ Hoàng Xuân Vinh mang về cho Việt Nam một tấm huy chương bạc nội dung 50m súng ngắn chậm vào tối qua, đã giúp thể thao Việt Nam vươn lên vị trí thứ 15 trên bảng tổng sắp huy chương tại Olympic Rio 2016.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam có huy chương vàng, huy chương bạc và có tới 2 tấm huy chương trong một kì Thế vận hội. Và cũng là lần đầu, Việt Nam có được một vi trí tương đối cao trên bảng xếp hạng Olympic.

Đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đang xếp thứ 15 trên tổng số 206 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia Thế vấn hội. Vị trí này ngang bằng nước chủ nhà Brazil, Colombia và Slovania.

2 huy chương của tuyển Việt Nam đều thuộc về xạ thủ Hoàng Xuân Vinh với 1 huy chương vàng trong ngày thi đấu đầu tiên ở nội dung 10 m súng hơi và 1 huy chương bạc ở nội dung 50m súng ngắn chậm – vừa giành được vào tối qua.

Mặc dù ở vòng loại, Hoàng Xuân Vinh khởi đầu không thực sự tốt và có thời điểm rơi khỏi top 20 nhưng anh đã thi đấu xuất sắc để lọt vào vòng chung kết với 556 điểm.

Khán giả xem truyền hình hồi hộp đến từng giây khi Hoàng Xuân Vinh liên tục ghi điểm cao và dẫn đầu trong nhiều lượt bắn. Tuy nhiên, ở 2 viên bắn cuối cùng, xạ thủ Việt Nam đã mất tập trung và để vận động viên Jin Jong-oh (Hàn Quốc) – đương kim vô địch vượt lên dẫn trước và giành huy chương vàng.

Hoàng Xuân Vinh nhận huy chương bạc vào tối qua (Ảnh: AP)

Mặc dù chỉ mang về huy chương bạc nhưng đây cũng được coi là kì tích của xạ thủ Xuân Vinh vì 50m súng ngắn chậm không phải là nội dung sở trường của anh.

50m súng ngắn chậm cũng là nội dung mà Hoàng Xuân Vinh để hụt tấm HCĐ ở kỳ Olympic 2012.