Việt Nam để Afghanistan cầm chân 1 - 1

(VOH) - Khuya 28/3, trận Việt Nam gặp Afghanistan ở vòng loại cuối cùng bảng C Asian Cup 2019 trên sân trung lập Republican Central (Tajikistan) đã có kết quả hòa 1-1.

Đội tuyển VN nhập cuộc khá chủ động với hàng loạt những pha bóng ngắn đẹp mắt. Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về tuyển VN ở phút thứ 5, nhưng pha dứt điểm trước vòng cấm của Minh Tuấn đã đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

20 phút trôi qua, tuyển VN vẫn chơi tốt và kiểm soát thế trận, tuy nhiên, các học trò HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn bế tắc trước hàng phòng ngự Afghanistan.

Một tình huống đột phá của Công Phượng. Ảnh: TTO

Kết thúc hiệp 1, hai đội rời sân nghỉ với tỷ số 0 - 0.

Vào hiệp 2, Afghanistan đẩy cao đội hình tấn công bằng những pha bóng bổng, gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự tuyển VN.

Cơ hội đến với tuyển VN khi vào phút 64, tận dụng pha đá phạt, Công Phượng đá hiểm hóc trước vòng cấm, buộc thủ môn Azizi phải bay người đấm bóng ra, ngay lập tức, Văn Toàn ập vào đánh đầu bồi, mở tỷ số cho tuyển VN.

Video clip Văn Toàn ghi bàn mở tỉ số cho tuyển VN. Nguồn: VTV6

Bàn thắng mở tỷ số giúp tuyển VN thi đấu hưng phấn và tự tin hơn. Tuy nhiên, lợi thế dẫn bàn của các học trò HLV Nguyễn Hữu Thắng duy trì không lâu.

5 phút sau đó, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ VN, Hassan Amin từ tuyến hai băng lên tung cú dứt điểm cực mạnh đưa bóng vào góc cao hạ thủ môn Tuấn Linh, san bằng tỷ số 1 - 1 cho Afghanistan.

Video bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Afghanistan. Nguồn: VTV6

Trận đấu tiếp tục diễn ra sau đó với một vài cơ hội nữa từ phía tuyển Afghanistan, tuy nhiên, may mắn cho VN là đã không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Kết thúc trận đấu, hai đội hòa nhau với tỷ số 1 - 1.

Ở vòng loại cuối, các đội sẽ thi đấu vòng tròn hai lượt theo thể thức sân nhà, sân khách. Hai đội đứng đầu bảng sau khi kết thúc vòng loại sẽ giành vé tham dự VCK Asian Cup 2019 tại UAE. Ở bảng C, ngoài Afghanistan còn có Jordan và Campuchia.