Vietnam F1 Futures 2018: Trận chung kết của Hoàng Nam bị hoãn do dàn đèn không đảm bảo

(VOH) - Ngày 6/5, trận chung kết đơn nam Vietnam F1 Futures giữa Lý Hoàng Nam và đối thủ người Đài Loan - Chun Hsin Tseng phải tạm hoãn giữa set thứ hai do dàn đèn không đảm bảo đủ ánh sáng.

Chun Hsin Tseng mới 16 tuổi và đang xếp hạng 1139 thế giới nhưng đã làm đảo lộn mọi dự đoán của giới chuyên môn để thẳng tiến đến trận chung kết. Trong hành trình đó, Chun Hsin Tseng đánh bại cả những đối thủ được đánh giá cao hơn mình rất nhiều như: Jumpei Yamasaki (Nhật Bản, từng hạng 577 thế giới) và cả hạt giống số 2 người Mỹ Alexios Halebian,..

Theo kế hoạch, trận chung kết đơn nam bắt đầu từ 15 giờ. Tuy nhiên, do trời mưa, trận đấu bị lùi lại gần 1 tiếng 30 phút. Khi trời tạnh, sân được lau khô, hai tay vợt đã nhập cuộc quyết tâm, cống hiến cho khán giả màn so tài quyết liệt.

Vietnam-F1-Furtures-2018-Tran-chung-ket-cua-Hoang-Nam-bi-hoan-do-dan-den-khong-dam-bao

Trận chung kết của Lý Hoàng Nam đã bị tạm hoãn. Ảnh: M.Q

Với lợi thế sân nhà và được giới chuyên môn đánh giá cao hơn, Lý Hoàng Nam nhập cuộc rất tự tin – anh sớm có break ở game thứ 3. Tuy nhiên, Chun Hsin bất ngờ đòi lại break ở game kế tiếp để cân bằng điểm số 3-3. Hai bên giằng co đến game thứ 8 thì Hoàng Nam bất cẩn để đối thủ bẻ game giao bóng. Tận dụng lợi thế đó, Chun Hsin vượt lên giành chiến thắng với tỉ số 6-3 ở set 1.

Sang set 2, Hoàng Nam lại vượt lên dẫn trước đối thủ với tỉ số 3-0 (nhờ 1 điểm break ở game thứ 2). Tuy nhiên, tay vợt gốc Tây Ninh không thể tận dung cơ hội thành công và để Chun Hsin bẻ break ở game thứ 9 và sau đó tay vợt trẻ Đài Loan đã cân bằng được tỷ số 5-5.

Tới lúc này, tổ trọng tài quyết định tạm hoãn trận đấu và tiếp tục vào lúc 13 giờ ngày 7/5, bởi dàn đèn ở cụm sân An Cựu (TP Huế) không đảm bảo đủ điều kiện ánh sáng để tiếp tục thi đấu.