Vietnam F2 Futures 2018: Hoàng Nam và Văn Phương vào chung kết đôi nam

(VOH) – Ngày 11/5, Hoàng Nam và Văn Phương xuất sắc ngược dòng đánh bại đôi vợt Alexios Halebian/Gengo Kikuchi ở bán kết đôi nam Giải quần vợt chuyên nghiệp Vietnam F2 Futures.

Dù Hoàng Nam là hạt giống số 1 nội dung đơn nam nhưng khi kết hợp với đàn em Nguyễn Văn Phương, đôi Hoàng Nam/Văn Phương lại không được đánh giá cao và phải dự giải bằng suất đặc cách. Tuy nhiên, đôi vợt của Việt Nam vẫn thi đẫu xuất sắc để có mặt ở bán kết.

Trái với trận thắng chóng vánh ở tứ kết, Hoàng Nam/Văn Phương phải trải qua trận bán kết nhiều khó khăn trước đôi liên quân Alexios Halebian (Mỹ)/Gago Kikuchi (Nhật Bản), đôi vợt đã hạ đôi hạt giống số 1 nội dung đôi nam Sang Woo Noh/Min Kyu Song (Hàn Quốc) ngay vòng đầu tiên

Vietnam-F2-Futures-Hoang-Nam-va-Van-Phuong-vao-chung-ket-doi-nam

Hoàng Nam (áo trắng) và Văn Phương vui mừng với tấm vé vào trận tranh ngôi vô địch.

Trong set đầu, bộ đôi của Việt Nam phải gồng mình chống đỡ trước lối chơi chủ động tấn công uy lực cùng những pha lên lưới thông minh của đối thủ. Hoàng Nam/Văn Phương để đối thủ bẻ giao bóng

Bước sang set hai, Hoàng Nam/Văn Phương đã “đọc” được lối chơi của đối thủ nên thay đổi cách tiếp cận trận đấu. Nhờ đó, hai tay vợt chủ nhà một mạch vượt lên dẫn 4-1 trước khi giành phần thắng 7-5 ở ván này, buộc trận đấu phải bước vào ván thứ ba (thi đấu theo thể thức super-tiebreak).

Với sự hưng phấn lên cao, đôi Hoàng Nam/Văn Phương đã giành phần thắng 10-6, hoàn tất cuộc lội ngược dòng thắng 2-1 trước đôi Alexios Halebian/Gago Kikuchi ở bán kết.

Đôi thủ trong trận chung kết của cặp đôi Việt Nam là cặp đôi Wong Chun Hun/Yeung Pak Long. Đây cũng chính là cặp đã đánh bại Hoàng Nam và Quốc Khánh trong trận chung kết F1 Futures cách đây một tuần. Đối với Văn Phương, đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp tay vợt 17 tuổi này vào đến một trận chung kết giải Men’s Futuers.