Vietnam F2 Futures 2018: Văn Phương, Linh Giang khởi đầu suôn sẻ

(VOH) – Ngày 7/5, tay vợt trẻ Nguyễn Văn Phương (hạng 1.583 ATP) và Trịnh Linh Giang (hạng 1.504) đã có khởi đầu suôn sẻ khi vượt qua vòng đầu tiên Giải quần vợt Vietnam F2 Futures diễn ra tại Huế.

Trận đấu giữa tay vợt của Bình Dương - Nguyễn Văn Phương và tay vợt 30 tuổi người Úc - Michael Look (1.033 ATP) đã diễn ra khá kịch tính và gay cấn. Tay vợt 17 tuổi nước chủ nhà bất ngờ lội ngược dòng và giành chiến thắng sau 3 ván đấu với tỉ số 2-1.

Văn Phương nhập cuộc không thực sự tốt, để đối thủ bẻ break ở game thứ 4 nên đã bị dẫn trước với tỉ số 4-1. Sau đó, tay vợt 17 tuổi đã chơi thận trọng hơn và giành giật từng điểm để cân bằng tỉ số 4-4, rồi 6-6, và chỉ chịu thất bại ở loạt đấu tie-break.

Vietnam-F2-Futures-2018-Van-Phuong-Linh-Giang-khoi-dau-suon-se

Tài năng trẻ Nguyễn Văn Phương xuất sắc vượt qua vòng 1 Vietnam F2 Futures.

Sang set 2, tay vợt Bình Dương tỏ ra bền bỉ, lì lợm hơn trong những pha bóng. Tận dụng những sai lầm của đối phưng, tay vợt sinh năm 2001 đã bứt phá và giành chiến thắng ở set đấu này với tỉ số 6-3. Kịch bản tương tự đã diễn ra ở set đấu quyết định.

Văn Phương để mất break ở game thứ 4, nhưng lại bẻ ngược 2 game giao bóng của đối thủ và giành chiến thắng 6-4 ở set đấu này, qua đó ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1.

Đối thủ tiếp theo của Văn Phương ở vào vòng kế tiếp là tay vợt người Hàn Quốc - Ji Sung Nam (hạng 1.227 ATP).

Ở trận đấu diễn ra trước đó, Trịnh Linh Giang cũng đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục trước Aaron Addison của Úc với tỉ số 2-1.

Giống như Văn Phương, Linh Giang khởi đầu không thực sự tốt và để thua với tỉ số 3-6, nhưng ở game đấu thứ 2, Linh Giang gây sốc khi giành chiến thắng cách biệt 6-0. Thời tiết nắng nóng khiến tay vợt người Úc mau xuống sức, nên ở set đấu quyết định, tay vợt này cũng nhanh chóng bị khuất phục với tỉ số 2-6.

Vietnam-F2-Futures-2018-Van-Phuong-Linh-Giang-khoi-dau-suon-se

Trịnh Linh Giang lội ngược dòng, giành chiến thắng ở vòng 1 Vietnam F2 Futures.

Giành quyền vào vòng 2, đối thủ của tay vợt gốc Hà Nội sẽ là hạt giống số 4 người Nhật Bản - Ryota Tanuma (hạng 740 ATP).

Ở nội dung đôi nam, cặp đôi của nước chủ nhà là Lý Văn Tuấn và Trần Ngọc Quốc Vinh đã không thể giành quyền đi tiếp khi để thua trước cặp hạt giống số 2 đến từ Nhật Bản là Soichiro Moritani và Rio Noguchi với tỉ số 2-0 (0-6, 2-6).

Hạt giống số 1 Lý Hoàng Nam bất ngờ thất bại với tỉ số 2-0 (3-6, 6-7) trước đối thủ 16 tuổi người Đài Loan Chun Hsin Tseng (hạng 1.139) ở trận chung kết tranh ngôi vô địch nội dung đơn nam Giải Vietnam F1 Futures diễn ra tại Cụm sân An Cựu (TP Huế) trong 2 ngày (6 và 7-5).