Sir Alex hồi phục thần kỳ sau ca phẫu thuật não

(VOH) - Sir Alex Ferguson đã thoát khỏi tình trạng hôn mê và có thể ngồi dậy và nói chuyện với người nhà sau ca phẫu thuật xuất huyết não hôm 6/5.

Tuy nhiên theo các bác sĩ, Sir Alex cần sự chăm sóc đặc biệt thêm một thời gian để có thể hoàn toàn bình phục.

Vào ngày 5/5, Sir Alex té ngã tại nhà và bị xuất huyết não. Ông được gia đình nhanh chóng đưa vào bệnh viện Salford Royal.

Tại đây các bác sĩ đã phải tiến hành phẫu thuật não cho cựu chiến lược gia 76 tuổi. Sau ca phẫu thuật thành công, Sir Alex có thể ngồi dậy và nói chuyện được là một tín hiệu lạc quan dù ông đang được theo dõi đặc biệt.  

Sir Alex Ferguson

Sir Alex Ferguson: Ảnh: EPA

Trong quá trình hồi phục, HLV từng giúp M.U giành 38 danh hiệu trong 26 năm trước khi nghỉ hưu vào năm 2013 đã nhận rất nhiều tin nhắn động viên và cầu nguyện, chúc sức khỏe từ học trò cũ, đồng nghiệp và người hâm mộ trên toàn thế giới. 

Sir Alex Ferguson

Sir Alex đang được điều trị ở bệnh viện Salford Royal. Ảnh: AFP

Cristiano Ronaldo: "Với tất cả tâm trí, con cầu nguyện cho thầy, người bạn thân thiết của con. Mạnh mẽ lên thầy".

David Beckham đăng bức hình ngày anh ký bản hợp đồng đầu tiên tại MU bên cạnh Sir Alex với lời nhắn: "Xin gửi lời cầu nguyện và tình yêu đến toàn thể gia đình thầy. Hãy cố gắng lên" .

Tiền vệ Juan Mata trả lời trong một buổi phỏng vấn ngày hôm qua (7/5) cho biết: "Để tri ân Sir Alex và cầu chúc ông sớm bình phục, toàn đội sẽ cố gắng giành chiến thắng ở 3 trận còn lại của mùa giải, đặc biệt là trận chung kết FA Cup. Chúng tôi đang vô cùng quyết tâm và luôn chờ đợi tin tức tốt đẹp nhất từ Sir Alex”.

Tối 7/5, đội trưởng M.U Michael Carrick nói trên kênh MUTV: "Tôi nhận được tin nhắn vào chiều thứ bảy và thật sự bị sốc. Tôi đã cố gắng hỏi thêm thông tin từ một số thành viên của CLB để biết tình trạng của Sir Alex. Cả thế giới đều bày tỏ sự ủng hộ đối với ông ấy và tôi thật sự mong ông ấy sẽ vượt qua.

Ông ấy có ảnh hưởng lớn đến tôi cũng như nhiều cầu thủ M.U. Chúng tôi đã trải qua một đêm thứ bảy đầy khó khăn khi chờ đợi tin tức từ bệnh viện. Trong suốt khoảng thời gian đó, chúng tôi luôn nghĩ về Sir Alex cũng như gia đình ông ấy và hy vọng ông ấy sẽ vượt qua".