Sắp có cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên đá ở Premier League

(VOH) - CLB Cardiff vừa thăng hạng và giành quyền lên chơi ở Premier League. Thủ môn Neil Etheridge của đội tuyển Philippines sẽ trở thành cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên được chơi bóng ở Premier League.

Ở lượt trận cuối cùng của giải hạng Nhất Anh (Championship) diễn ra vào khuya 6/5 (giờ VN), Cardiff bị Reading cầm chân 0-0 trên sân nhà. Tuy nhiên, kết quả này đủ giúp Cardiff giành vị trí thứ 2 trong BXH tại Championship, sau khi đối thủ cạnh tranh trực tiếp Fulham thất bại 1-3 trước Birmingham City, qua đó chính thức đoạt vé thăng hạng cùng nhà vô địch Wolverhampton.

Thủ môn Neil Etheridge có thể trở thành cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên chơi bóng tại Premier League. Ảnh: RAPPLER

Với việc CLB Cardiff lên chơi tại Premier League, thủ thành mang quốc tịch Philippines, Neil Etheridge (28 tuổi) sẽ là cầu thủ đầu tiên tham gia Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Etheridge sinh ra ở Enfield, London, có mẹ là người Anh, bố là người Philippines. Etheridge gia nhập lò đào tạo Chelsea năm 2003 trước khi chuyển sang đội trẻ Fulham vào năm 2006. Trong khoảng thời gian này, Etheridge đã được triệu tập vào đội tuyển U-16 Anh. 

Sau khi trải qua nhiều CLB khác nhau theo các bản hợp đồng cho mượn, thủ thành này đã tới Charlton, Walsall và gia nhập Cardiff vào năm 2017.

Tại đây, Etheridge đã trở thành sự lựa chọn số 1 của HLV Neil Warnock khi ra sân đến 45/46 trận ở Championship mùa này. Trong 45 trận đấu đó có đến 19 lần Etheridge giữ sạch lưới, góp công lớn giúp Cardiff thăng hạng.

Neil Etheridge bắt đầu khoác áo ĐT Philippines vào năm 2008. Từ đó tới nay, người gác đền này đã có 59 lần khoác áo ĐTQG. Mới đây, Etheridge đã cùng tuyển Philippines làm nên chiến tích lịch sử khi lần đầu đoạt vé dự Asian Cup.

AFF Cup 2018 diễn ra cuối năm nay được xem là cơ hội để Etheridge tiếp tục tỏa sáng cùng đội tuyển Philippines.

LĐBĐ Philippines chúc mừng Etheridge

Ngay sau khi Cardiff đoạt vé thăng hạng Premier League, LĐBĐ Philippines đã đăng tải thông điệp chúc mừng Neil Etheridge trên mạng xã hội Twitter.