Vietnam F1 Futures 2018: ​Thua đối thủ 16 tuổi, Hoàng Nam về nhì tại giải

(VOH) - Ngày 7/5, Lý Hoàng Nam đã phải chấp nhận thất bại 0-2 trước đối thủ người Đài Loan Chun Hsin Tseng ở trận chung kết đơn nam Giải quần vợt chuyên nghiệp Vietnam F1 Futures diễn ra tại TP Huế.

Dù mới 16 tuổi, nhưng Tseng Chun Hsin được đánh giá là rất tiềm năng. Hồi tháng 1, tay vợi người Đài Loan lọt vào trận chung kết giải Australia trẻ mở rộng.  Anh cũng là người đánh bại hạt giống số 2 người Mỹ Halebian Alexios tại bán kết để đối đầu với đại diện Việt Nam.

Trận chung kết giữa Lý Hoàng Nam và Chun Hsin Tseng bắt đầu từ chiều ngày 6/5. Tuy nhiên, vì lý do thời tiết (lùi thời gian khởi tranh hơn 1 tiếng rưỡi vì trời mưa) và điều kiện sân bãi (đèn trên sân không đủ đảm bảo tiêu chuẩn) không đảm bảo, nên trận đấu phải tạm hoãn khi tỉ số đang nghiên về Chun Hsin 1-0 (6-3, 5-5).

Vietnam-F1-Futures-2018-Thua-doi-thu-16-tuoi-Hoang-Nam-ve-nhi-tai-giai

Dù rất cố gắng, nhưng Hoàng Nam chỉ về nhì tại Vietnam F1 Futures 2018.

Chiều 7/5, trận đấu tiếp tục với quyền giao bóng thuộc về Hoàng Nam. Anh tận dụng tốt cơ hội và vươn lên dẫn 6-5. Tuy nhiên, Chun Hsin vẫn bình tĩnh san bằng điểm số 6-6 và đưa trận đấu về loạt tie-break.

Dường như bị áp lực tâm lý ở loạt đấu quyết định, Hoàng Nam nhanh chóng để đối thủ có liền 7 điểm và kết thúc trận đấu sau 2 set, qua đó chấp nhận vị trí thứ 2 tại Vietnam F1 Futures 2018.

Đây là lần thứ hai Hoàng Nam vào đến trận chung kết của một giải Men’s Futures kể từ đầu năm nhưng chưa một lần đoạt được chức vô địch. Với kết quả này, tay vợt số 1 Việt Nam nhận thêm 10 điểm ATP.

Kết thúc giải đấu, Lý Hoàng Nam tiếp tục ở lại TP Huế tham dự Giải Vietnam F2 Futures bắt đầu từ 7/5. Anh cũng là hạt giống số 1 của cả 3 giải đấu thuộc hệ thống Futures được tổ chức tại Việt Nam.

Ở ngày thi đấu đầu tiên của giải F2, 2 tay vợt Việt Nam là Trịnh Linh Giang và tài năng 17 tuổi Nguyễn Văn Phương đều có những chiến thắng ấn tượng để bước vào vòng 2.