Võ sĩ boxing Việt Nam đến Hàn Quốc, tham dự sự kiện tranh đai WBO thế giới

(VOH) - Ngày 21/10, các võ sĩ boxing Việt Nam đến Incheon, Hàn Quốc tham dự sự kiện tranh đai WBO, sau khi kết thúc đợt tập huấn kéo dài 2 tháng tại Trung tâm huấn luyện Yangiabad, Uzbekistan.

Mặc dù trải qua hành trình bay kéo dài gần 6 tiếng từ Tashkent(Uzbekistan) tới Incheon (Hàn Quốc) song tinh thần của các võ sĩ đều rất háo hức cho sự kiện sắp tới. Ngay sau khi hạ cánh, toàn đội đã nhanh chóng thực hiện các bài kiểm tra y tế-test PCR theo đúng hướng dẫn từ các nhân viên y tế của sân bay.

Từng giành đai boxing WBO Châu Á - Thái Bình Dương, võ sĩ Thu Nhi được kỳ vọng sẽ lập chiến tích mới ở trận tranh đai WBO thế giới
Từng giành đai boxing WBO Châu Á - Thái Bình Dương, võ sĩ Thu Nhi được kỳ vọng sẽ lập chiến tích mới ở trận tranh đai WBO thế giới

Thời tiết tại Hàn Quốc đang khá khắc nghiệt. Đây là đợt rét đầu mùa lập kỷ lục nhiệt độ tháng 10 thấp nhất trong vòng 64 năm qua tại Hàn Quốc. Theo lịch, các võ sĩ sẽ được nghỉ ngơi thêm 1 ngày trước khi bước vào buổi cân ký và kiểm tra sức khỏe trước khi thi đấu.

Vào lúc 13g00 ngày 23/10 (theo giờ Việt Nam), sự kiện boxing tranh đai WBO thế giới sẽ chính thức diễn ra tại Nhà thi đấu Wadong, Ansan, Hàn Quốc.

3 võ sĩ của Việt Nam gồm Nguyễn Thị Thu Nhi, Sẳm Minh Phát và Đinh Hồng Quân tham dự sự kiện này, trong đó đáng chú ý là trận tranh đai WBO thế giới của Nguyễn Thị Thu Nhi.

Cách đây hơn 1 năm, tay đấm Nguyễn Thị Thu Nhi là nữ võ sĩ quyền Anh chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam tạo nên kỳ tích khi giành đai boxing WBO Châu Á - Thái Bình Dương ở hạng cân nhẹ.

Ở sự kiện lần này, Thu Nhi sẽ phải vượt qua một siêu sao lừng lẫy thế giới là tay đấm người Nhật Bản - Etsuko Tada – người hiện đang giữ đai WBO ở hạng Minimum. Ở tuổi 41, nữ võ sĩ người Nhật Bản này vẫn rất nổi tiếng với tốc độ ra đòn và sự lỳ lợm đáng kinh ngạc. Nếu tiếp tục giành chiến thắng trước Etsuko Tada, Thu Nhi cũng sẽ được biết đến với tư cách là nữ võ sĩ đầu tiên của Việt Nam giành đai WBO thế giới.

Theo đánh giá của các HLV, Thu Nhi có kỹ thuật tốt nhưng thể lực chưa đủ. Do đó, việc sớm được sang Uzbekistan tập huấn đã giúp cô rất nhiều trong việc rèn thể lực. Địa điểm nơi Thu Nhi đang tập luyện nằm trong khu vực nhiều đồi núi, là nơi hoàn hảo cho điều kiện phát triển thể chất cho rất nhiều VĐV. Ngoài ra đây còn là nơi tập luyện thường xuyên của hơn 30 võ sĩ hàng đầu Uzbekistan cũng như những quốc gia có nền boxing mạnh như Cuba, Anh, Kazakhstan và Hungary…

Ngoài Nguyễn Thị Thu Nhi, Sẳm Minh Phát sẽ tranh đai vô địch Châu Á với ArAr Andales, một võ sĩ dày dạn kinh nghiệm với 12 trận thắng 2 trận thua, đang đứng vị trí thứ 21 trên toàn thế giới. Võ sĩ người Philippines, Andales từng giữ hai chiếc đai vô địch ở WBA Châu Á và WBF thế giới hạng minimum-weight. Trong khi đó, Đinh Hồng Quân sẽ so tài cùng Dong-Hee Keum, võ sĩ của nước chủ nhà Hàn Quốc ở hạng cân lightweight.