Võ sĩ Đinh Hồng Quân giành đai vô địch IBF châu Á lịch sử

(VOH) - Tối 23/4, võ sĩ Đinh Hồng Quân đã xuất sắc giành đai vô địch IBF châu Á hạng Light Weight.

Võ sĩ Đinh Hồng Quân đã xuất sắc giành đai vô địch IBF châu Á hạng Light Weight khi đánh bại đối thủ người Philippines Delmar Pellio, tại sự kiện quyền anh nhà nghề tranh đai IBF châu Á và WBO châu Á diễn ra ở The Grand Hồ Tràm, Bà Rịa-Vũng Tàu.

vo-si-dinh-hong-quan-gianh-dai-vo-dich-ibf-chau-a-lich-su-voh.com.vn-anh1
Võ sĩ Đinh Hồng Quân tỏ ra vượt trội trong 3 hiệp cuối với nhiều lần ra đòn chuẩn xác.

Tâm điểm của sự kiện là trận tranh đai IBF Asia giữa Đinh Hồng Quân và Delmar Pellio, diễn ra vô cùng hấp dẫn. Khởi đầu trận đại chiến, Delmar Pellio với lối đánh dũng mãnh và tốc độ đã tung ra khá nhiều cú đấm uy lực khiến Hồng Quân phải phòng thủ vất vả. Tuy nhiên, với khả năng phòng thủ và phản đòn tốt, cùng sự bình tĩnh, Hồng Quân dần lấy lại sự chủ động trong các hiệp sau, liên tục có nhiều đòn trúng đích. Đinh Hồng Quân chiếm hoàn toàn ưu thế trong 3 hiệp đấu cuối, trong sự cổ vũ phấn khích của khán giả. Anh di chuyển thanh thoát, tung những cú phản đòn chuẩn xác và đầy uy lực. Tưởng chừng như Hồng Quân đã có thể knock-out Delmar Pellio ở hiệp 7 hay hiệp 8 khi võ sĩ Việt Nam khiến đối thủ phải nhận hàng loạt cú đấm rất nặng vào mặt. Tuy nhiên võ sĩ của Philippines vẫn trụ vững đến cuối trận.

Kết quả, võ sĩ 24 tuổi Đinh Hồng Quân đã giành chiến thắng trước đối thủ bằng tính điểm sau 10 hiệp đấu, mang về cho boxing nước nhà chiếc đai vô địch IFB Light Weight Asia đầu tiên trong lịch sử.

vo-si-dinh-hong-quan-gianh-dai-vo-dich-ibf-chau-a-lich-su-voh.com.vn-anh2
Đinh Hồng Quân là võ sĩ Việt Nam đầu tiên giành đai vô địch IBF châu Á.

Đinh Hồng Quân là võ sĩ Việt Nam đầu tiên tranh đai Light Weight trong hệ thống IBF. Trước khi thượng đài với Pellio, Hồng Quân sở hữu thành tích ấn tượng với 7 trận thắng (4 knock-out), 1 hòa và 1 thua, xếp hạng 335 thế giới. Pellio, đối thủ của Hồng Quân sinh năm 1999 nhưng có kinh nghiệm dày dặn, sở hữu chuỗi 9 trận thắng liên tiếp, nhưng bị Hồng Quân chặn đứng.

Ở trận giữ đai WBO hạng fly, tay đấm hạng 3 WBO Thế giới người Uzbekistan Olimjon Nazarov (27-5-0, 15 KOs) bảo vệ thành công danh hiệu trước sự thách đấu đến từ võ sĩ Jerome Baloro của Philippines. Olimjon Nazarov là một trong những “công thần” mà lò đào tạo Cocky Buffalo đã thành công khi gây dựng. Đây là trận bảo vệ đai WBO lần thứ ba của anh.

Ở một trận đấu khác, võ sĩ Hàn Quốc Song Chan Ho trong trận tranh đai đầu tiên đã hạ knock-out võ sĩ Romer Pinili của Philippines. Võ sĩ Sẳm Minh Phát cũng thắng knock-out Lý Diệu Phước, còn tay đấm mới lò Cocky Buffalo là Phạm Hữu Thương đánh bại võ sĩ Lê Hoàng Hiệp.