Võ sĩ huyền thoại Muay Thái Buakaw Banchamek giao lưu tại TPHCM

(VOH) - Tối 6/1, tại TP.HCM, Tổng cục Du lịch Thái Lan chính thức giới thiệu chiến dịch quảng bá mang tên “Open to the New Shades” tại Việt Nam.

Đây là một trong những thị trường phát triển nhanh chóng và quan trọng đối với ngành Du lịch Thái Lan.

Trong chiến dịch này, huyền thoại Muay Thai Buakaw Banchamek đóng vai trò là đại sứ cho Tổng cục du lịch Thái Lan đã có buổi giao biểu diễn và giao lưu thú vị với người hâm mộ Muay Thái ở TP.HCM. Sự xuất hiện của Buakaw tại Việt Nam là tin vui đối với người hâm mộ muay Thái Lan khi môn võ này đang có tốc độ phát triển mạnh tại Việt Nam, đặc biệt là ở TP HCM với hàng ngàn võ sinh tham gia tập luyện.

Các võ sĩ Muay TPHCM biểu diễn tại buổi giao lưu.

Được xem là võ sĩ huyền thoại,  Buakaw Banchamek sinh năm 1982 này đang có tổng cộng 265 trận đấu, với 230 chiến thắng (69 hạ đo ván), 23 trận thua và 12 trận hòa.  Cơ thể cứng như đá, những đòn tay chết người và các cú đá phang ống uy lực, đó là điều cả thế giới nhớ về võ sĩ được xưng tụng là tượng đài Muay Thái.

Muay Thái đang phát triển mạnh mẽ tại TPHCM. Do đó, sự xuất hiện của Buakaw đã thu hút khá đông sự chú ý của các võ sĩ Muay cũng như người hâm mộ tại đây trong buổi giao lưu.

Buakaw chia sẻ: “Qua những buổi tham quan, tôi cảm nhận phong trào tập muay Thái của các bạn Việt Nam rất tốt và điều làm tôi cảm thấy vui nhất là các bạn rất yêu thích bộ môn truyền thống của đất nước tôi. Với vai trò là đại sứ cho Tổng cục Du lịch Thái Lan, tôi sẽ tận dụng tốt các thế mạnh của mình trong lúc thi đấu và biểu diễn để truyền tải thông điệp Thái Lan không chỉ mạnh về du lịch và đất nước chúng tôi còn mạnh về các bộ môn võ truyền thống”.

Võ sĩ huyền thoại Buakaw cho biết anh rất vui khi phong trào Muay phát triển tại Việt Nam.

Ông Yuthasak Supasorn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Thái Lan đã phát biểu rằng: “Môn võ Muay Thái chỉ là một phần độc đáo của văn hóa và di sản của người Thái, giống như Ẩm thực Thái Lan vậy. Chúng tôi nhận thấy rằng người Việt Nam đã có những nhận thức cao về môn võ cổ truyền của Thái Lan và có những hiểu biết sâu sắc về kĩ thuật cũng như tính triết học có trong môn võ.”

Trong buổi sáng, Buakaw đã có buổi chụp hình giao lưu với người hâm mộ TPHCM. Ngay sau đó, Buakaw cùng với hai võ sĩ Muay hàng đầu Việt Nam là Nguyễn Trần Duy Nhất và Võ Văn Đài đã có màn biểu diễn Muay đỉnh cao, dành cho người hâm mộ đến theo dõi sự kiện.

Tại Thái Lan, võ sĩ sở hữu thành tích 230 trận thắng tiết lộ bản thân đang mở một học viện, từ đó cố gắng đón nhận và cung cấp cơ hội cho bất kỳ ai muốn tìm hiểu và tập luyện Muay Thái.