Võ sĩ vô địch thế giới Martin Nguyễn về Việt Nam tập luyện hướng tới kỷ lục đoạt 3 cúp vô địch

(VOH) - Ngày 28/2, võ sĩ người Úc gốc Việt Martin Nguyễn, đương kim vô địch thế giới ONE Championship ở hạng lông và hạng nhẹ, đã tổ chức buổi tập luyện trình diễn tại CLB Saigon Sports Club (Quận 7).

Đây là buổi tập nhằm chuẩn bị cho trận đấu với nhà vô địch thế giới giải đấu ONE Championship ở hạng gà Bibiano Fernandes (Brazil), diễn ra vào ngày 24/3 tới tại Bangkok, Thái Lan.

Năm nay 28 tuổi, Martin Nguyễn là một trong những võ sĩ được đánh giá cao nhất hiện nay trên thế giới. Với kỷ lục thành tích chuyên nghiệp 10-1, có 3 trận đối thủ của anh đầu hàng và 7 trận knock-out đối thủ, Martin Nguyen sở hữu những kỹ năng chiến đấu rất hoàn hảo. 

Martin Nguyễn (trái) tích cực tập luyện để hướng đến kỷ lục trở thành võ sĩ đầu tiên đoạt 3 đai vô địch thế giới ONE Championship 3 hạng cân khác nhau.

Martin Nguyễn chia sẻ: “Được trình diễn kỹ năng của mình trước những người đã tin tưởng và ủng hộ là niềm vinh hạnh của tôi. Tôi đang nỗ lực tập luyện cho trận đấu sắp tới với Bibiano Fernandes, tôi chắc chắn sẽ cố gắng hết sức cho trận đấu này.Các bạn sẽ thấy một Martin Nguyen nhiều mới mẻ, nhanh hơn và đa dạng hơn. Mọi người đều biết trong tất cả các trận đấu tôi đều đánh bại đối thủ trước khi thời gian của trận đấu kết thúc, và tôi cũng không có dự định để trận đấu này kéo dài. Cảm ơn mọi người đã theo dõi tôi suốt thời gian vừa qua và cho phép tôi chia sẻ tài năng của mình với tất cả mọi người.”

Nói tiếng Việt chưa thạo và phải trao đổi bằng tiếng Anh, Martin Nguyễn cho biết: Việt Nam là quê hương anh và việc tập luyện tại Việt Nam với mong muốn nhận được sự ủng hộ của người hâm mộ quê nhà. Đối thủ sắp tới rất mạnh và hiện Martin Nguyễn đang tích cực tập luyện các kỹ năng của mình với sự tập trung cao nhất. Martin Nguyễn cũng chia sẻ anh tham gia trận đấu sắp tới không chỉ mong muốn phát triển sự nghiệp võ thuật của bản thân mà còn muốn đưa võ thuật Việt Nam ra thế giới.

Martin Nguyễn với 2 chiếc đai ONE Championship danh giá.

Trong trận đấu gần nhất, Martin Nguyễn đã chiến thắng knock-out một cách xuất sắc trước đối thủ người Philippines Eduard Folayang để trở thành võ sĩ đầu tiên trong lịch sử nắm giữ 2 đai vô địch giải đấu ONE Championship ở hạng lông và hạng nhẹ.

Vào ngày 24/3 tại Bangkok, Martin Nguyễn sẽ nỗ lực làm nên lịch sử một lần nữa. Nếu đánh bại võ sĩ hạng gà người Brazil, Bibiano Fernandes, Martin Nguyễn sẽ tiếp tục lập kỷ lục là người đầu tiên nắm giữ 3 đai vô địch thế giới ONE Championship.