Ngoại hạng Anh 2017-2018: Arsenal vs Man City (02 giờ 45 ngày 2/3)

(VOH) - Vào lúc 02 giờ 45 rạng sáng 2/3, Arsenal sẽ tiếp đón đội đầu bảng Manchester City trên sân nhà Emirates ở trận đấu bù vòng 28 Giải Ngoại hạng Anh(Premier League) để tiếp tục hi vọng vào tốp 4.

Arsenal thua 0-3 trước Man City trong trận chung kết League Cup cuối tuần qua (25/2) và giờ họ có cơ hội trả thù khi được đá trên sân nhà Emirates ở trận đá bù vòng 28 Giải ngoại hạng Anh.

Mặc dù vậy, khả năng HLV Wenger và các học trò có thể giành chiến thắng trước The Citizens đang ít nhiều bị ảnh hưởng khi Arsenal vừa xác nhận mất thêm một trụ cột ở trận đấu tới là hậu vệ Nacho Monreal.

Hiện tại, Arsenal đang đứng ở vị trí thứ 6 trên BXH Ngoại hạng Anh và đang rất cần những điểm số để lọt vào top 4. Một thất bại nữa trước Man City sẽ khiến Arsenal rơi vào hoàn cảnh rất khó khăn.

Vào lúc này, Arsenal hiện đã kém đội xếp thứ 4 là Tottenham tới 10 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 10 vòng đấu nữa sẽ chính thức khép lại.

Trong khi đó, Man City đã có danh hiệu đầu tiên của mùa giải và họ cũng đã đặt một chân vào tứ kết Champions League, do đó mọi sự tập trung của “The Citizens” sẽ dồn vào mặt trận Premier League. Họ có thể đăng quang vào đầu tháng 4 và với một chiến thắng đêm nay cách biệt với Man Utd sẽ trở lại là 16 điểm.

Trận đấu này được trực tiếp trên kênh: K+PM, SSPORT, BDTV.

Tình hình lực lượng:

  • Arsenal: Alexandre Lacazette, Santi Cazorla và Nacho Monreal chấn thương.
  • Manchester City: Benjamin Mendy và Fernandinho chấn thương, Delph bị treo giò. Raheem Sterling chưa chắc thi đấu.

Thông tin bên lề:

  • Arsenal mới thắng chỉ 2/11 trận gần nhất gặp Man City, hòa 5 và thua 4.
  • Man City có dớp đá sân khách trước Arsenal khi mới thắng chỉ 1/20 lần gần nhất đá tại Emirates/Highbury trong khuôn khổ Premier League, hòa 7 thua 12 và trận thắng duy nhất đến vào năm 2013.
  • Man City có cơ hội trở thành đội thứ hai trong lịch sử đánh bại Arsenal 3 lần trong một mùa giải, sau Chelsea mùa 2005/06.
  • 72 điểm sau 27 vòng của Man City là số điểm tích lũy nhiều nhất trong lịch sử Premier League sau 27 vòng của một CLB. Nếu thắng, Man City sẽ bằng tổng điểm của Arsenal ở Premier League mùa 2016 - 2017 (75 điểm).

Đội hình dự kiến:

  • Arsenal (4-3-3): Cech – Kolasinac, Mustafi, Koscielny, Bellerin – Wilshere, Elneny, Ramsey – Ozil, Aubameyang, Mkhitaryan.
  • Manchester City (4-3-3): Ederson – Danilo, Laporte, Stones, Walker – D. Silva, Gundogan, De Bruyne – Sterling, Aguero, Bernardo Silva.