Kết quả Ngoại hạng Anh 26/2: Đá bại Chelsea, Man Utd lấy lại vị trí nhì bảng

(VOH) - Tối 25/2, Manchester United đá bại Chelsea 2-1 trên sân nhà Old Trafford ở vòng 28 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), qua đó lấy lại vị trí nhì bảng từ Liverpool.

Dù thi đấu tại Old Trafford nhưng Chelsea lại là đội chơi tấn công dồn dập ngay từ đầu và suýt có bàn thắng ở phút thứ 4 nếu như xà ngang không cứu thua cho "quỷ đỏ" trong tình huống Morata đệm bóng ở cự ly gần từ đường chuyền của Alonso.

Đến phút 32, may mắn đã không còn đứng về phía đội chủ nhà. Từ tình huống phối hợp phản công sắc sảo với Eden Hazard, Willian phá bẫy việt vị thoát xuống và đánh bại De Gea ở thế đối mặt, mở tỉ số cho Chelsea.

Willian mở tỉ số cho Chelsea.

Bị thủng lưới, Man Utd dồn đội hình lên đáp trả và đội chủ nhà chỉ mất 7 phút để có bàn thắng quân bình tỉ số. Cầu thủ đã ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Man Utd là tiền đạo Lukaku với pha dứt điểm tinh tế trong vòng cấm sau đường chuyền của Martial.

Lukaku quân bình tỉ số cho Man Utd.

Sau giờ nghỉ, cả hai đội chủ động thi đấu chặt chẽ hơn và bước ngoặt chỉ đến ở phút 75. Lukaku trong một ngày thi đấu tỏa sáng đã có pha đi bóng qua hai cầu thủ đội khách sau đó thực hiện quả tạt như đặt để Lingard (vào thay Martial ở phút 64) thoải mái đánh đầu hiểm hóc nâng tỷ số lên 2-1 cho Man Utd.

Lingard ghi bàn giúp Man Utd đá bại Chelsea.

Khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Chelsea nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ hòa. Dù vậy, các học trò của HLV Conte đã không thể xuyên phá hàng phòng ngự được bố trí cực tốt của Man Utd.

Giành chiến thắng chung cuộc 2-1, Man Utd có được 59 điểm và đòi lại vị trí thứ 2 trên BXH ngoại hạng Anh sau 24 giờ để mất vào tay Liverpool (57 điểm). Trong khi Chelsea (53 điểm) văng ra khỏi top 4 khi kém đội xếp trên Tottenham (đá bại Crystal Palace 1-0) 2 điểm.