Kết quả Cúp Liên đoàn Anh: ​Đè bẹp Arsenal, Man City lên ngôi vô địch

(VOH) – Khuya 25/2, Manchester City đã đoạt Cúp Liên đoàn Anh (EFL Cup) mùa giải 2017-2018 sau khi đá bại Arsenal 3-0 trên sân Wembley trong trận chung kết.

Trận này, Arsenal chủ động chơi phòng ngự phản công ngay từ đầu. Với lối chơi này, Arsenal đã suýt tạo nên bất ngờ khi Aubameyang có pha dứt điểm cận thành ở phút thứ 8 nhưng đáng tiếc bóng lại trúng chân thủ thành Claudio Bravo.

Aubameyang chỉ còn biết tự trách mình bởi chỉ 10 phút sau tình huống bỏ lỡ cơ hội lưới của Arsenal đã rung lên. Từ đường chuyền dài chuẩn xác của thủ thành Bravo, Sergio Aguero thoát xuống rất nhanh trước khi lốp bóng kĩ thuật đánh bại thủ thành Ospina. Ở tình huống này, lỗi lớn nhất thuộc về trung vệ Mustafi khi kèm người quá lỏng lẻo.

Highlight trận đấu giữa Arsenal và Manchester City.

Bị thủng lưới, Arsenal dồn đội hình lên chơi đôi công với Man City. Tuy nhiên, với những pha bóng đơn giản và thiếu yếu tố bất ngờ từ hai cánh, “pháo thủ” đã không vượt qua được hàng phòng ngự chắc chắn của “Man xanh”.

Bước sang hiệp 2, Man City thi đấu không quá vượt trội nhưng trước một Arsenal tấn công yếu kém và phòng ngự lỏng lẻo, các học trò HLV Pep Guardiola tiếp tục có thêm hai bàn thắng nữa, qua đó ấn định chiến thắng 3-0 trước “pháo thủ”. Kompany (58’) và David Silva (65’) là tác giả của hai bàn thắng này.

Với chiến thắng này, Man City đã đoạt Cúp Liên đoàn Anh mùa giải 2017-2018. Đây là danh hiệu đầu tiên của Man City cùng với HLV Pep Guardiola sau gần 2 năm vị thuyền trưởng này đến sân Etihad. Hiện tại, “Man xanh” đang hướng tới mục tiêu đoạt cú ăn 3 với hai mục tiêu nữa là Premier League và Champions League.