Vòng play-off Europa League hấp dẫn với đại chiến Barca vs MU

(VOH) - Những lá thăm may rủi đã đưa Barcelona đối đầu với Manchester United tại vòng play-off tranh vé đự vòng 1/8 Europa League 2022/23.

Hấp dẫn Barca đấu MU tại play-off Europa Leatgue 2022/23

Việc chỉ đứng thứ hai sau khi kết thúc vòng bảng Europa League đã khiến MU phải đá play-off Europa League với các đối thủ mạnh xuống từ Champions League (đứng thứ 3 sau vòng bảng C1). Trong những cái tên từ C1 xuống, MU ngán ngại nhất chính là Barca và “quỷ đỏ” không mong muốn đụng độ đại diện Tây Ban Nha tại vòng này.

Thế nhưng, ngay ở lá thăm đầu tiên, định mệnh đã gọi tên Barcelona và Manchester United khi hai đối thủ đầy duyên nợ này sẽ chạm trán nhau tại vòng play-off Europa League mùa giải năm nay.

Vòng play-off Europa League hấp dẫn với đại chiến Barca vs MU
Kết quả lễ bốc thăm vòng play-off Europa League.

Chắc chắn người MU không thể quên được Barcelona với 2 thất bại ở 2 trận chung kết Cúp C1 năm 2009 và 2011. Gần đây nhất hai đội gặp mặt nhau là ở tứ kết Cúp C1 mùa giải 2018/19. Đội bóng đến từ Tây Ban Nha hạ “Qủy đỏ” sau 2 lượt trận với tổng tỷ số 4-0.

Ngoài cuộc chạm trán tâm điểm giữa MU và Barcelona, vòng play-off Europa League mùa giải năm nay còn chứng kiến trận đấu hấp dẫn khác giữa Sevilla vs PSV. Sevilla là "ông vua" tại Europa League với thành tích vô địch nhiều nhất với 6 lần, trong khi PSV là ông lớn của bóng đá Hà Lan với ngôi vị số 1 tại giải VĐQG Hà Lan.

Theo kế hoạch, các trận đấu thuộc vòng play-off Eurpopa League diễn ra vào 16/2 (lượt đi) và 23/2 (lượt về). Khi xác định được 8 đội giành chiến thắng tại lượt đấu này, UEFA sẽ tiến hành bốc thăm thêm vòng 1/8 Europa League.

Xavi lo lắng vì Barca sớm đụng MU ở Europa League

Thời điểm lễ bốc thăm diễn ra, "thuyền trưởng" Barca đang tham dự buổi họp báo trước trận gặp Osasuna (vòng 14 La Liga), vì vậy ông cũng nhận được nhiều câu hỏi về MU.

Nhà cầm quân 42 tuổi thừa nhận Barca đã bốc phải lá thăm khó nhất vòng play-off Europa League: "Một lần nữa Barca bốc phải lá thăm khó khăn nhất. MU là đối thủ vĩ đại, là điều tồi tệ nhất mà chúng tôi đối mặt. Họ tiến bộ rất nhiều từ khi Erik Ten Hag xuất hiện, thậm chí xếp thứ 5 ở Ngoại hạng Anh, vì vậy chúng tôi cần phải thi đấu hết khả năng".

Vòng play-off Europa League hấp dẫn với đại chiến Barca vs MU
Xavi lo lắng vì Barca sớm đụng MU ở Europa League.

Báo Anh lo lắng cho MU khi phải sớm gặp Barca

Tờ The Sun (Anh) đưa ra nhận xét về trận đấu này: “Việc gặp Barcelona ở vòng play-off Europa League không khác gì nỗi ác mộng đối với MU. Ten Hag tránh bị chạm mặt đội bóng cũ Ajax, tuy nhiên ông ấy lại không thể thoát khỏi gã khổng lồ Barca. Barcelona có năm thứ hai liên tiếp bị loại từ vòng bảng Cúp C1. Tuy nhiên họ vẫn là đối trọng rất khó nhằn đối với MU”.

Trong khi đó, tờ The Mirror cũng lo lắng cho số phận của MU. Trang báo này cũng dùng từ “ác mộng” để chỉ việc thầy trò Ten Hag sớm đối đầu Barcelona. Khó khăn đang chờ đợi MU, tuy nhiên không vì vậy mà các fan “Quỷ đỏ” quá lo lắng. Sức mạnh của gã khổng lồ xứ Catalunya bị suy giảm nhiều so với thời điểm họ hạ MU ở tứ kết Cúp C1 mùa giải 2018/19.

Vòng play-off Europa League hấp dẫn với đại chiến Barca vs MU
Barca không còn Messi để đấu MU.