VPF hoãn thi đấu vòng 13 V-League 2021 do Covid-19

Trong diễn biến mới được đưa ra vào chiều qua (6/5), ban tổ chức giải V-League 2021 đã đưa ra thông báo hoãn thi đấu vòng 13 do dịch bệnh.

Trước sự bùng phát trở lại của dịch Covid-19 trong cộng đồng, VFF và VPF đã đi đến quyết định tạm dừng giải V-League từ vòng đấu thứ 13 dự kiến diễn ra vào chiều nay (7/5). Đây là phương án bất khả kháng và vì lợi ích chung của cộng đồng lúc này. 

VPF vừa quyết định hoãn vòng 13 V-League 2021 do ảnh hưởng của dịch Covid-19
VPF vừa quyết định hoãn vòng 13 V-League 2021 do ảnh hưởng của dịch Covid-19

 

Vòng 13 cũng là vòng đấu cuối cùng của giai đoạn 1. Theo kế hoạch, giải đấu sẽ tạm dừng sau vòng này để nhường chỗ cho các đội tuyển quốc gia tập trung, chuẩn bị cho các giải đấu quan trọng trong năm 2021.

Hiện tại, đa số các đội bóng đã di chuyển và tập luyện ở sân khách, do đó VFF và VPF đã phải rất khó khăn mới đưa ra quyết định tạm dừng giải đấu vì sự an toàn của các thành viên đội bóng. 

Trước đó, nhiều cầu thủ SLNA đã được thông báo trở thành các trường hợp F2 của một bệnh nhân Covid-19 do tiếp xúc với anh T.H.K (27 tuổi) là trường hợp F1. Ngay lập tức, phía SLNA đã gửi kiến nghị lên BTC cho dừng giải đấu để đảm bảo an toàn cho các cầu thủ cũng như cả giải đấu.

Với việc vòng 13 V-League 2021 bị hoãn, ĐT Việt Nam sẽ tập trung sớm hơn trong ngày hôm nay. Nhiều khả năng loạt trận đấu ở vòng này sẽ diễn ra vào tháng 7 tới, sau khi thầy trò HLV Park Hang Seo đá xong vòng loại World Cup.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc các CLB sẽ có thời gian nghỉ ngơi, chuẩn bị lực lượng trước khi bước vào vòng đấu cuối cùng của giai đoạn 1. Hiện đang có tới 8 đội bóng chạy đua vào tốp 6 để dự cuộc đua vô địch. Và quãng nghỉ sẽ giúp những đội bóng gặp khủng hoảng trong thời gian qua như Hà Nội, Đà Nẵng xốc lại đội hình thi đấu trước 'trận đánh' quyết định.