Vượt mặt Messi và Ronaldo, Van Dijk đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của UEFA

(VOH) - Với thành tích giúp Liverpool vô địch Champions League 2018/19, trung vệ Virgil van Dijk đã vượt qua Ronaldo và Messi để chinh phục giải Cầu thủ xuất sắc nhất mùa 2018/19 của UEFA.

Tại lễ bốc thăm chia bảng Champions League, UEFA cũng đã công bố chủ nhân các giải thưởng dành cho những cá nhân xuất sắc nhất mùa giải 2018/19.

Đánh bại 2 ứng cử viên sừng sỏ là Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, trung vệ Virgil van Dijk của Liverpool đã lần đầu được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của UEFA khi góp công lớn giúp Lữ đoàn đỏ giành danh hiệu Champions League và á quân Ngoại hạng Anh.

Vượt mặt Messi và Ronaldo, Van Dijk đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của UEFA

Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin trao giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải cho trung vệ Virgil van Dijk.

Hậu vệ người Hà Lan hoàn tất cú đúp danh hiệu trong buổi lễ ngày hôm qua khi được xướng tên là Hậu vệ xuất sắc nhất Champions League 2018/19 trước đó.

Danh hiệu Thủ môn hay nhất Champions League 2018/19 được trao cho Alisson. Thủ thành người Brazil đã thi đấu xuất sắc, góp công lớn trong chức vô địch của Liverpool.

Tiền vệ hay nhất Champions League 2018/19 được trao cho Frenkie de Jong. Cầu thủ 22 tuổi cùng Ajax làm nên bất ngờ khi vượt qua Real và Juventus để vào bán kết, trước khi thua Tottenham. Mùa này, De Jong sẽ tham dự Champions League cùng Barca sau khi đầu quân cho CLB xứ Catalonia.

Tiền đạo hay nhất Champions League 2018/19 thuộc về Lionel Messi. Ngôi sao của Barca lần thứ 6 giành ngôi Vua phá lưới Champions League mùa trước với thành tích 12 bàn, hơn bốn bàn so với người xếp thứ hai (Robert Lewandowski). Ngoài ra, Messi còn giành Giày Vàng châu Âu.

Ở hạng mục dành cho nữ, Lucy Bronze giành danh hiệu Cầu thủ hay nhất châu Âu. Cô là nữ cầu thủ người Anh đầu tiên làm được điều này. Bronze không thể tham dự lễ trao giải tối 29/8 vì đang khoác áo tuyển Anh đá giao hữu với Bỉ tại Leuven. Bronze đang khoác áo CLB Pháp Lyon. Đầu năm nay, cô tỏa sáng ở World Cup bóng đá nữ và nhận danh hiệu Quả Bóng Bạc cũng như là cầu thủ ghi nhiều bàn thứ hai giải đấu.

Cựu danh thủ của Manchester United - Eric Cantona được trao Giải thưởng Chủ tịch UEFA 2019. Giải thưởng này tôn vinh những thành tựu nổi bật, sự xuất sắc và phẩm chất cá nhân mẫu mực. Những người từng nhận giải thưởng này trước đây bao gồm các cựu cầu thủ như Alfredo Di Stéfano, Sir Bobby Charlton, Eusébio, Raymond Kopa, Johan Cruyff, Francesco Totti và David Beckham.