Vượt qua Viettel, Hà Nội FC giành Siêu cúp quốc gia 2020

Vượt qua Viettel với tỉ số tối thiểu, Hà Nội FC giành Siêu cúp quốc gia 2020.

Trận tranh Siêu Cúp quốc gia 2020 là màn so tài giữa hai đại diện của bóng đá Thủ đô khi ĐKVĐ V-League, CLB Viettel chạm trán Hà Nội FC - nhà vô địch Cúp quốc gia. Đây cũng là trận đấu chính thức đầu tiên thuộc hệ thống thi đấu chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam trong năm dương lịch 2021.

Chạm trán nhau tại Siêu cúp quốc 2020, cả Hà Nội FC và Viettel đều có nhiều thay đổi trong đội hình so với mùa trước, đặc biệt ở vị trí ngoại binh. Hà Nội FC bổ sung Geovane và Bruno, trong khi Viettel có thêm Pedro (áo đỏ).
Chạm trán đội bóng cũ Viettel, Bruno chơi rất năng nổ trên hàng công Hà Nội FC.
Dù vậy, các cầu thủ Viettel hiểu rất rõ sự nguy hiểm của Bruno nên luôn có phương án theo kèm tiền đạo này.
Gây ấn tượng trong hai trận giao hữu giữa ĐTQG và U22 Việt Nam, cầu thủ trẻ Nguyễn Hữu Thắng (áo đỏ) được vào sân từ đầu nhưng màn trình diễn không mấy nổi bật.
Khi các tiền đạo của cả hai bên đều không thể ghi bàn, bàn thắng mở tỉ số của trận đấu lại được ghi bởi một hậu vệ. Bùi Hoàng Việt Anh dứt điểm cận thành ở phút 73 giúp Hà Nội FC vươn lên dẫn trước.
Cũng chính Bùi Hoàng Việt Anh để bóng chạm tay sau pha đỡ bóng bằng chân trong vòng cấm ở tình huống sau đó nhưng trọng tài không cho Viettel hưởng phạt đền. Theo luật mới của FIFA, cầu thủ để bóng chạm tay sẽ không bị xác định phạm lỗi khi bóng chạm một bộ phận trên cơ thể trước.
Hà Nội FC bảo toàn tỉ số 1-0 đến hết trận và giành chiến thắng trong trận Siêu Cúp quốc gia 2020.
Bùi Hoàng Việt Anh nhận hai danh hiệu cá nhân là "cầu thủ ghi bàn đầu tiên" và "cầu thủ xuất sắc nhất trận".
Các cầu thủ Viettel tri ân người hâm mộ đã đến sân cổ vũ dù thời tiết ở Hà Nội khá lạnh.
Vượt qua Viettel, Hà Nội FC giành Siêu Cúp quốc gia 2020.