Chức vô địch siêu cúp Quốc gia 2020 cho thấy sự ổn định của Hà Nội FC

Chia sẻ sau trận thắng Viettel tại siêu cúp Quốc gia 2020, HLV Chu Đình Nghiêm đã có những phát biểu đáng chú ý.

Chiều tối 9/1, Hà Nội đã có sự khởi đầu suôn sẻ của mùa giải, khi đánh bại ĐKVĐ V-League Viettel 1-0 trong trận siêu cúp Quốc gia. Người ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu là trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh.

Chia sẻ trong phòng họp báo sau trận, HLV Chu Đình Nghiêm cho biết: “Việc phải chơi dưới thời tiết lạnh làm ảnh hưởng rất nhiều. Các cầu thủ cần thời gian để làm nóng nhập cuộc và dễ chấn thương nếu không có sự chuẩn bị kỹ.

Hà Nội có nhiều cầu thủ đá phòng ngự nhưng ghi bàn rất nhiều như Việt Anh, Thành Chung, đó là những người có tầm vóc, không chiến tốt. Khi có người thực hiện những quả phạt tốt như Quang Hải thì đó là những cơ hội.

HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ sau chiến thắng tại siêu cúp Quốc gia 2020

Chúng tôi chơi nhiều mặt trận, V-League, cúp Quốc gia và AFC, mật độ dày đặc nên sẽ có sự luân phiên trong đội hình.

Năm ngoái Hà Nội không bảo vệ được chức vô địch nên năm nay khát khao, bùng nổ hơn nhiều. Nhưng giải năm nay có nhiều CLB đầu tư, nên chúng tôi phải chắt chiu để hướng đến những đỉnh cao. Tôi chưa đánh giá đội nào là ứng viên, phải vào giải, bóng lăn mới có thể khẳng định được.”

Chia sẻ về sự thể hiện của 2 ngoại binh Geovane (từ Sài Gòn FC) và Bruno (từ Viettel), ông Nghiêm tiếp tục: “Geovane là cầu thủ chơi rất thành công tại Sài Gòn, nhưng chưa có nhiều thời gian để bắt nhịp. Khi cậu ấy gia nhập CLB thì số cầu thủ trụ cột trong đội tập trung ĐT, sau đó còn bị chấn thương. Thời gian tới cậu ấy sẽ hoà nhập tốt hơn.

Còn về Bruno thì cậu ấy chơi tốt, đã chơi ở Viettel có lối chơi không khác gì Hà Nội, nên cậu ấy có sự hoà nhập nhanh chóng. Những nhân tố mới phải hoà nhập về lối chơi. Chứ không phải dựa theo những cầu thủ mới đến để thay đổi.”