Wimbledon 2021: Ashleigh Barty đối đầu Karolina Pliskova tại chung kết đơn nữ

(VOH) - Hạt giống số 1 Ashleigh Bart đánh bại Angelique Kerber 2-0 tại bán kết đơn nữ Giải quần vợt Wimbledon 2021, đối thủ tại chung kết sẽ là hạt giống số 8 Karolina Pliskova.

Ở trận bán kết Wimbledon 2021, Ashleigh Barty đã cho thấy sự vượt trội của mình trước tay vợt người Đức Angelique Kerber ở set 1 khi chiếm hoàn toàn ưu thế trong 1 giờ 26 phút. Chiến thắng 6-3 trong set 1 đã giúp tay vợt người Australia tràn đầy tự tin để bước vào set 2.

Thế nhưng, kinh nghiệm đã giúp Kerber chơi cực hay ở nửa đầu set đấu này, trước khi vượt lên dẫn 5-3 trước Barty. Đến đây, khi tất cả đã nghĩ tới set 3 quyết định thì tay vợt số 1 thế giới lại thể hiện ý chí vô cùng quật cường.

Wimbledon 2021: Ashleigh Barty đối đầu Karolina Pliskova tại chung kết đơn nữ
Đánh bại Kerber tại bán kết, Ashleigh Barty tràn đầy cơ hội giành danh hiệu đơn Grand Slam thứ 2 trong sự nghiệp.

Barty liên tục cứu điểm break và có mạch 11 lần lên điểm liên tiếp để có 2 game thắng đưa trận đấu vào loạt tie-break. Tay vợt người Australia sau đó đã chơi vượt trội để kết thúc luôn trận đấu bằng chiến thắng 7-6 trong set 2.

Đánh bại Kerber ở bán kết, Barty trở thành hạt giống số 1 đầu tiên lọt vào trận chung kết Wimbledon kể từ năm 2016 và đảm bảo rằng tay vợt này sẽ vẫn ở vị trí số 1 thế giới sau khi giải đấu khép lại.

Ở trận bán kết hai, cuộc đọ sức giữa Karolina Pliskova (hạng 13 thế giới) và Aryna Sabalenka (hạng 4) đã diễn ra giằng co và hấp dẫn. Được đánh giá cao hơn nhờ phong độ ấn tượng, Sabalenka là tay vợt giành chiến thắng trong set 1 với tỷ số 7-5.

Wimbledon 2021: Ashleigh Barty đối đầu Karolina Pliskova tại chung kết đơn nữ
Karolina Pliskova ngược dòng đánh bại Aryna Sabalenka.

Tuy nhiên, 2 set còn lại chứng kiến nỗ lực và kinh nghiệm đỉnh cao của Pliskova. Tay vợt người CH Czech xuất sắc quật ngã đối thủ người Belarus với tỷ số 6-4 ở set 2, đưa cả hai vào set 3 định mệnh. Và trong set 3, Pliskova tiếp tục giành chiến thắng 6-2. Nhờ vậy, Karolina Pliskova có vé vào chung kết để đối đầu với tay vợt số 1 thế giới Ashleigh Barty. Trận đấu này diễn ra vào lúc 20h00 ngày 10/7 (giờ Việt Nam).

KẾT QUẢ - TỨ KẾT ĐƠN NỮ WIMBLEDON 2021

Ashleigh Barty (1)

2-0
(6-3, 7-6)

Angelique Kerber (25)

Karolina Pliskova (8)

2-1
(5-7, 6-4, 6-4)

Aryna Sabalenka (2)

Số trong (…) là hạt giống tại giải