AFC Champions League 2021: Viettel cố gắng hết sức trước ĐKVĐ Ulsan Hyundai

(VOH) - ĐKVĐ V-League CLB Viettel đã nhận thất bại 0-3 trước nhà ĐKVĐ Ulsan Hyundai ở lượt trận thứ năm bảng F AFC Champions League 2021.

Không còn khả năng đi tiếp ở AFC Champions League, Viettel quyết định tung ra đội hình phụ với nhiều cầu thủ dự bị nhằm mục đích cọ xát, rèn luyện bản lĩnh trước đối thủ sừng sỏ Ulsan Hyundai. Đội 2 của đội bóng áo lính gồm thủ môn Thế Tài, hậu vệ Thanh Bình, tiền vệ Ngọc Sơn cùng song tấu ngoại binh Pedro Paulo, Bruno Matos… đã chơi tốt và nỗ lực ở 45 phút đầu tiên.

Bằng chứng là Viettel đã tạo ra một số pha dứt điểm đáng chú ý trong hiệp 1. Phút thứ 5, Trương Tiến Anh tung cú sút xa vọt xà ngang Ulsan Hyundai. Ba phút sau, ngoại binh Bruno Matos dứt điểm bằng chân trái về góc thấp nhưng không thắng được thủ môn đội bạn. Đến phút 18, lại là Bruno Matos thử tài thủ thành Jo Hyeon Woo với cú sút phạt hiểm hóc ở cự ly trên 30 mét.

AFC Champions League 2021: Viettel cố gắng hết sức trước ĐKVĐ Ulsan Hyundai
Các cầu thủ dự bị Viettel đã có một thi đấu đầy cố gắng trước Ulsan Hyundai.

Bên cạnh sự cố gắng trong khâu tấn công, hàng thủ của Viettel cũng có một vài pha phòng ngự đáng chú ý. Phút 25, thủ môn Quàng Thế Tài chặn đứng pha đánh đầu trong tư thế rất trống trải ở trước vòng 5m50 của Hinterseer. 10 phút sau, thủ thành dự bị của Viettel tiếp tục băng ra ngăn cản pha thoát xuống khéo léo và ra chân chớp nhoáng từ Kim Ji Hyun. Việc đội hình phụ của Viettel nỗ lực phòng ngự và tấn công trước lực lượng hùng hậu bên phía Ulsan Hyundai trong hiệp 1 có thể xem là bất ngờ và đáng khen ngợi.

Sau giờ nghỉ, Ulsan Hyundai bắt đầu tăng tốc và tấn công dồn dập lên cầu môn Viettel. Chỉ đúng 3 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, đại diện Hàn Quốc đã có bàn khai thông thế trận. Phút 48, Valeri Qazaishvili đột phá từ cánh trái vào khu vực 16m50, khéo léo loại bỏ 3 cầu thủ trước khi sút quyết đoán ở cự ly gần, hạ gục thủ thành Thế Tài mở tỷ số cho Ulsan Hyundai.

AFC Champions League 2021: Viettel cố gắng hết sức trước ĐKVĐ Ulsan Hyundai
Viettel nhận 3 bàn thua trong hiệp 2.

7 phút sau, Lucas Hinterseer nhân đôi cách biệt cho đội bóng Hàn Quốc. Đến lúc này, nhà vô địch V-League đã buông xuôi và bất lực nhìn Oh Se Hun ấn định tỷ số 3-0 chung cuộc.

Thất bại trước ĐKVĐ AFC Champions League được xem là dự báo trước với Viettel. Đội bóng áo lính vẫn còn cơ hội giành chiến thắng để tạm biệt giải đấu, khi đối thủ ở lượt trận cuối của họ chỉ là đội bét bảng Kaya FC. Nhưng ngay cả có 3 điểm trước Kaya, Viettel cũng chỉ có chung cuộc 6 điểm. Đồng nghĩa, đội bóng này hết cơ hội vượt qua kỷ lục 7 điểm ở AFC Champions League từng tồn tại suốt 17 năm của HAGL.

BẢNG F - AFC CHAMPIONS LEAGUE 2021

VT

ĐỘI TUYỂN

T

H

B

BT

BB

HS

ĐIỂM

1

 Ulsan Hyundai
(Hàn Quốc)

5

5

0

0

11

1

10

15

2

BG Pathum United
(Thái Lan)

5

4

0

1

10

4

6

12

3

  Viettel
(Việt Nam)

5

1

0

4

6

9

-3

3

4

Kaya FC
(Philippines)

5

0

0

5

2

15

-13

0