AFC Champions League 2021: Bại trận trước Pathum United, Viettel đánh rơi ngôi nhì vào tay đối thủ

(VOH) - ĐKVĐ V-League CLB Viettel đã nhận thất bại 0-2 trước nhà ĐKVĐ Thai-League Pathum United ở lượt trận thứ ba bảng F AFC Champions League 2021.

Viettel tiếp tục tung ra đội hình với chỉ 2 ngoại binh trong trận gặp Pathum United, trong đó Caique đá cắm trên hàng công trong khi Jaja chơi ở hàng tiền vệ lo công tác phòng ngự. Bùi Tiến Dũng và Quế Ngọc Hải đá trung vệ cùng Nguyễn Thanh Bình, trong khi Hoàng Đức và Văn Hào chơi nhô cao hơn trong số các tiền vệ để hỗ trợ Caique.

Trước đối thủ được đánh giá khá mạnh, Viettel vẫn nhập cuộc đầy tự tin. Đội khách tạo ra thế trận tốt tương đối tốt trước Pathum United. Nhưng khi đang tạo ra được sự cân bằng trong lối chơi, Viettel lại bất ngờ nhận bàn thua từ tình huống không đáng có.

AFC Champions League 2021: Bại trận trước Pathum United, Viettel đánh rơi ngôi nhì vào tay đối thủ
Viettel sớm nhận bàn thua.

Phút 13, đội bóng Thái Lan tấn công cánh trái và dù Trọng Hoàng đã che người hỗ trợ phòng ngự, Duy Thường lại phá bóng đập trúng một cầu thủ Pathum đưa bóng bật về phía cột bên kia cầu môn. Góc sút không hẳn thuận lợi nhưng Thitiphan vẫn sút vào góc cao đánh bại Nguyên Mạnh.

Sau bàn mở tỷ số, Pathum chủ động lui về phòng ngự, nhường lại thế trận cho Viettel. Dù cầm bóng nhiều hơn nhưng Viettel không có nhiều tình huống tấn công đáng chú ý về phía khung thành của thủ môn Chatchai. Trong khi đó, ở chiều ngược lại, Pathum thỉnh thoảng vẫn khiến khung thành của Nguyên Mạnh chao đảo sau những pha phản công sắc nét. 1-0 là tỷ số của hiệp 1.

AFC Champions League 2021: Bại trận trước Pathum United, Viettel đánh rơi ngôi nhì vào tay đối thủ
Viettel vấp phải hàng phòng ngự chắc chắn của Pathum United.

Sau giờ nghỉ, Viettel cố gắng tấn công nhưng vấp phải các lớp phòng ngự dày và chắc chắn của đội chủ nhà Pathum. Và khi nền tảng sức mạnh bị suy giảm, Viettel đã phải trả giá. Phút 84, cầu thủ vào thay người Veerachart tung ra cú đá hiểm hóc từ bên ngoài vòng cấm, ấn định chiến thắng 2-0 cho Pathum United.

Đá bại Viettel 2-0, Pathum United chiếm ngôi nhì bảng F từ tay đối thủ. Trong khi đó, Viettel rơi xuống vị trí thứ 3 với 3 điểm sau 3 trận. Ở trận đấu còn lại của bảng F, nhà ĐKVĐ Ulsan Hyundai tiếp tục giữ ngôi đầu BXH với 9 điểm sau khi giành chiến thắng 3-0 trước đại diện Philippines Kaya FC.

BẢNG F - AFC CHAMPIONS LEAGUE 2021

VT

ĐỘI TUYỂN

T

H

B

BT

BB

HS

ĐIỂM

1

 Ulsan Hyundai
(Hàn Quốc)

3

3

0

0

6

0

6

9

2

BG Pathum United
(Thái Lan)

3

2

0

1

6

3

3

6

3

  Viettel
(Việt Nam)

3

1

0

2

5

3

2

3

4

Kaya FC
(Philippines)

3

0

0

3

1

12

-11

0