AFC Champions League 2021: Viettel đánh rơi trận hòa trước ĐKVĐ Ulsan Hyundai ở phút bù giờ

(VOH) - ĐKVĐ V-League CLB Viettel nhận bàn thua đầy tiếc nuối ở phút 90+1 trước nhà vô địch châu Á - CLB Ulsan Hyundai (Hàn Quốc) ở trận ra quân bảng F AFC Champions League 2021.

ĐKVĐ V-League CLB Viettel có trận ra quân bảng F gặp CLB mạnh nhất bảng đấu này Ulsan Hyundai. Ulsan Hyundai là nhà vô địch của AFC Champions League 2020, điều này đã chó thấy Viettel vấp phải khó khăn lớn biết chừng nào. Không những thế, đại diện của bóng đá Việt Nam còn không có một loạt trụ cột như Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Khắc Ngọc hay Bruno Martos.

Với tư cách nhà đương kim vô địch giải đấu, không ngạc nhiên khi Ulsan Hyundai là đội nắm giữ thế trận và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Tuy nhiên, đội bạn không thể cuốn Viettel vào lối chơi nhanh như họ mong muốn. Các cầu thủ Viettel không vội vã, cố gắng phòng thủ có chiều sâu, phong tỏa từ xa các đường khai triển tấn công của Ulsan Hyundai.

AFC Champions League 2021: Viettel đánh rơi trận hòa quý trước ĐKVĐ Ulsan Hyundai ở phút bù giờ
Viettel đánh rơi trận hòa lịch sử ở phút 90+1.

Có tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội (20 phút đầu là 78%, hết hiệp 1 là 90,3%) nhưng đội bóng đến từ Hàn Quốc lại không thể tạo ra cục diện hoàn toàn áp đảo. Viettel chủ động trong phòng ngự, bọc lót tốt, ngăn chặn được đa số những pha tấn công từ cánh hay trung lộ từ đối phương.

Về phần mình, Viettel cũng có những pha lên bóng chất lượng. Tuy nhiên, chừng ấy là không đủ để nhà vô địch V-League chọc thủng lưới đại gia của bóng đá Hàn Quốc. Hiệp đầu tiên khép lại với tỷ số 0-0.

Sau giờ nghỉ, Ulsan Hyundai vẫn duy trì nhịp độ tấn công như trong hiệp đầu tiên. Tuy nhiên, các tình huống lên bóng của đội bóng Hàn Quốc luôn thiếu đi tính đột biến trong những tình huống cuối cùng. Trận đấu cứ thế trôi về những phút cuối trận.

Người hâm mộ Viettel nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung đã khấp khởi về 1 điểm lịch sử cho đội bóng áo lính trước nhà đương kim vô địch AFC Champions League. Nhưng đáng tiếc ở phút bù giờ đầu tiên, một thoáng mất tập trung đã khiến Viettel không thể giữ sạch lưới trước Ulsan Hyundai.

Xuất phát từ một pha tổ chức đá phạt góc bên cánh trái, tiền đạo Hinterseer có được bóng trong vòng 5m50. Trung vệ trẻ Thanh Bình trong nỗ lực cứu thua trước đối phương đã vô tình đẩy bóng về cầu môn đội nhà.

Thua chung cuộc đáng tiếc, Viettel lỡ cơ hội lập nên chiến tích ấn tượng trước nhà ĐKVĐ Champions League. Dẫu sao, nỗ lực, sự kiên cường cùng một đấu pháp hợp lý của Viettel đã ghi điểm mạnh trong lòng người hâm mộ.

Ở trận đấu còn lại của bảng đấu này, nhà vô địch Thái-League BG Pathum United đã có chiến thắng đậm 4-1 trước CLB đến từ Philippines - Kaya FC.

BẢNG F - AFC CHAMPIONS LEAGUE 2021

VT

ĐỘI TUYỂN

T

H

B

BT

BB

HS

ĐIỂM

1

 BG Pathum United 
(Thái Lan)

1

1

0

0

4

1

3

3

2

 Ulsan Hyundai 
(Hàn Quốc)

1

1

0

0

1

0

1

3

3

 Viettel 
(Việt Nam)

1

0

0

1

0

1

-1

0

4

Kaya FC 
(Philippines)

1

0

0

1

1

4

-3

0