Khai mạc EURO 2020 - Italia đè bẹp Thổ Nhĩ Kỳ ở trận ra quân

(VOH) - Rạng sáng 12/6, EURO 2020 khai mạc với bữa tiệc âm thanh và ánh sáng. Sau đó ĐT Italia đấu trận mở màn với Thổ Nhĩ Kỳ và đội chủ nhà có chiến thắng 3-0.

Với lợi thế sân nhà cùng với phong độ cao trong thời gian vừa qua, ĐT Italia đã làm chủ hoàn toàn thế trận. Trong khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ chấp nhận lùi sâu chơi phòng ngự phản công. Trước lối chơi phòng ngự dày đặc của đội khách, Italia đã gặp rất nhiều khó khăn.

Bước sang hiệp 2, Thổ Nhĩ Kỳ đã chơi với đội hình dân cao hơn. Chính điều này đã tạo ra những khoảng trống nơi hàng phóng ngự của đội khách. Tận dụng tốt điều này, Italia đã có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 53. Từ một tình huống lên bóng cánh phải, Beradi căng ngang vào trong và Demiral đã vô tình phản lưới nhà.

EURO 2020: Italia đè bẹp Thổ Nhĩ Kỳ ở trận mở màn
ĐT Italia đã có màn chào sân đầy ấn tượng trước Thổ Nhĩ Kỳ.

Có được bàn khai thông bế tắc, Italia càng đá càng hưng phấn và ở phút 66, Immobile ghi dấu một ngày thi đấu năng nổ của mình bằng bàn thắng sau pha đá bồi đơn giản trong vòng cấm. Tỷ số là 2-0 cho đội chủ nhà.

Những phút còn lại, Lorenzo Insigne đóng hòm chiến thắng 3-0 cho Italia sau pha cứa lòng sở trường từ cánh trái. Thắng tưng bừng Thổ Nhĩ Kỳ, Italia tạm chiếm ngôi đầu bảng A EURO 2020.

Trước trận đâu mở màn giữa hai đội là Lễ khai mạc VCK EURO 2020 với bữa tiệc của âm thanh và màu sắc. Thủ đô Rome của Italia đã tạo ra một cầu trường với ánh sáng và âm thanh hào hùng. Dù chỉ có khoảng 17.000 người vào sân, nhưng đây cũng là bữa tiệc của âm thanh và ánh sáng, và nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của người hâm mộ.

EURO 2020: Italia đè bẹp Thổ Nhĩ Kỳ ở trận mở màn
EURO 2020: Italia đè bẹp Thổ Nhĩ Kỳ ở trận mở màn
EURO 2020: Italia đè bẹp Thổ Nhĩ Kỳ ở trận mở màn
Một số hình ảnh trong bữa Lễ khai mạc.

Huyền thoại bóng đá Italia - nhà vô địch World Cup 2006 là Franesco Totti chính là người bắt đầu cho buổi khai mạc vòng chung kết EURO 2021. Ngay sau đó, lễ khai mạc diễn ra hoành tráng với sự góp mặt của hàng trăm nghệ sĩ, diễn viên. Ca khúc chủ đề "We are the people" của EURO 2021 cũng được cất lên. UEFA sử dụng các công nghệ hiện đại để tạo nên màn biểu diễn ảo của các nghệ sĩ Martin Garrix, Bono và The Edge.

EURO 2020: Italia đè bẹp Thổ Nhĩ Kỳ ở trận mở màn
Franesco Totti chính là người bắt đầu cho buổi khai mạc vòng chung kết EURO 2021.