Diễn biến chính trận Thổ Nhĩ Kỳ vs Italia - VCK EURO 2020

(VOH) - ĐT Italia đã thể hiện sức mạnh của một ứng viên vô địch bằng chiến thắng 3-0 trước Thổ Nhĩ Kỳ ở trận mở màn VCK EURO 2020.

Trận đấu đầu tiên của VCK EURO 2021 là cuộc đối đầu của ĐT Italia và ĐT Thổ Nhĩ Kỳ ở bảng A trên sân Olimpico. Đoàn quân của HLV Roberto Mancini đang có phong độ cực cao với 7 trận thắng liên tiếp trong khi ĐT Thổ Nhĩ Kỳ cũng đang có chuỗi ngày tươi sáng.

Không có nhiều bất ngờ trong đội hình xuất phát của 2 đội. Italia vẫn ra sân với sơ đồ 4-3-3 quen thuộc với mong muốn kiểm soát hoàn toàn trận đâu. Trong khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ đưa ra sân hệ thống 4-4-1-1 với ý đồ phòng ngự phản công rất rõ ràng.

Diễn biến chính trận Thổ Nhĩ Kỳ vs Italia - VCK EURO 2020
Italia bế tắc trước hàng thủ Thổ Nhĩ Kỳ trong suốt hiệp 1.

Được thi đấu trên sân nhà nhưng ĐT Italia không tấn công vồ vập mà thăm dò đối thủ. Họ lấn sân dần dần trong khi ĐT Thổ Nhĩ Kỳ chủ động phòng ngự số đông. Đoàn quân của Mancini rất khó khăn mới tiếp cận được khung thành đối phương nhưng Insigne, Immobile hay Beradi đều không thể tận dụng cơ hội.

Diễn biến chính trận Thổ Nhĩ Kỳ vs Italia - VCK EURO 2020
Italia lột xác hoàn toàn trong hiệp 2.

Ngay đầu hiệp 2, Italia thực hiện thay đổi khi tung Di Lorenzo vào sân thay Florenzi. Cánh phải của Thiên thanh trở nên sắc sảo hơn hẳn và từ một tình huống ở phút 53, cú căng ngang của Beradi khiến Demiral lúng túng phá bóng về lưới nhà.

Bàn thắng mở tỉ số giúp ĐT Italia giải tỏa được áp lực tâm lý. Họ thi đấu thanh thoát hơn và có thêm bàn thắng tiếp theo. Phút 66, Immobile có mặt đúng lúc đúng chỗ để đệm bóng tung lưới đối thủ và nâng tỉ số lên thành 2-0. Tới lúc này, Thổ Nhĩ Kỳ dồn lên tìm bàn gỡ nhưng những gì họ nhận được là một bàn thua.

Thủ môn Cakir phát bóng lỗi và Insigne không mắc một sai lầm nào trong pha dứt điểm để trừng phạt đối thủ. Chung cuộc, ĐT Italia có khởi đầu như mơ tại VCK EURO 2021 với trận thắng tưng bừng trước ĐT Thổ Nhĩ Kỳ.