Nhận định Bỉ vs Bồ Đào Nha: Ronaldo - Lukaku quyết định thắng thua

(VOH) – 2 giờ sáng 28/6, Bỉ đụng Bồ Đào Nha tại vòng 1/8 Euro 2020. Hai đội đều có các cầu thủ ngôi sao nhưng được quan tâm nhất là cuôc so giày giữa siêu sao Ronaldo và Lukaku. Ai sẽ là người hùng?

Ronaldo vs Lukaku: Ai thắng?

Đến thời điểm hiện tại, hai cầu thủ này đã ghi 8 bàn thắng tại VCK Euro 2020. Ronaldo đang dẫn đầu danh sách dội bom với 5 bàn thắng. Trước đó, tiền đạo 35 tuổi này đã sánh ngang kỷ lục ghi bàn cho đội tuyển quốc gia qua mọi thời đại của cựu danh thủ người Iran Ali Daei (109 bàn).

Lukaku cũng không phải là "tay vừa", kể từ sau World Cup 2018 đến nay, anh đã có 23 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia trong 21 lần ra sân trên tất cả các giải đấu và thực hiện 4 pha kiến tạo thành bàn. 

Tiền đạo đang chơi cho CLB Inter Milan 3 lần lập công tại vòng đấu bảng Euro 2020, trong đó có 2 bàn trong chiến thắng trước ĐT Nga.

“Ở tuổi như vậy, anh ấy tiếp tục toả sáng. Tôi sẽ cố gắng bắt kịp thành tích của anh ấy”, Lukaku, 28 tuổi, khi nói về ngôi sao lớn nhất của đối thủ trước trận đấu.

Ronaldo đang chơi phong độ tốt trong màu áo tuyển Bồ Đào Nha
Ronaldo đang chơi phong độ tốt trong màu áo tuyển Bồ Đào Nha.

Đây là lần đầu tiên Bỉ và Bồ Đào Nha chạm trán nhau tại giải đấu lớn. Bồ Đào Nha có thành tích bất bại trong 5 trận đấu trước đó với Bỉ trên mọi mặt trận (thắng 3, hoà 2), tính từ trận thua 0-3 tại vòng loại World Cup 1989.

Bồ Đào Nha và Bỉ đều có đội hình đồng đều ở các tuyến và các siêu sao đẳng cấp, có thể toả sáng tạo sự khác biệt, song bình luận viên Lawro dự đoán trên báo điện tử BBC, trận đấu này khó đoán và có thể hai đội phải phân định thắng thua bằng loạt sút luân lưu may rủi.

Ronaldo - Lukaku: ai thắng trong màn so tài rạng sáng 28/6?
Ronaldo - Lukaku: ai thắng trong màn so tài rạng sáng 28/6?

Đội hình dự kiến Bỉ vs Bồ Đào Nha:

Bỉ: Courtois; Alderweireld, Boyata, Vertonghen; Meunier, Tielemans, Witsel, T Hazard; E Hazard, Lukaku, De Bruyne

Bồ Đào Nha: Patricio; Semedo, Dias, Pepe, Guerreiro; Moutinho, Danilo, Sanches; Bernardo, Ronaldo, Jota