Lukaku bật khóc khi nhận tin dữ về Eriksen

(VOH) - Romelu Lukaku, tác giả cú đúp bàn thắng trong chiến thắng 3-0 của tuyển Bỉ trước đội tuyển Nga tại Euro 2020, cho biết, rất buồn khi nhận tin dữ về đồng đội tại CLB Inter - Christian Eriksen.

Sau khi ghi bàn mở tỷ số cho ĐT Bỉ, Lukaku chạy đến camera bên ngoài đường pitch và hô: “Chris, Chris, tôi yêu anh”. Hành động trên của Lukaku nhằm mong Eriksen qua cơ nguy kịch sau khi tuyển thủ Đan Mạch này đổ gục xuống sân mà không có tranh chấp với bất kỳ cầu thủ nào ở phút 43 trận đấu giữa Đan mạch và Phần Lan tại VCK Euro 2020 vào đêm 12/6 (giờ VN).

Hành động của Lukaku sau khi ghi bàn vào lưới ĐT Nga.
Hành động của Lukaku sau khi ghi bàn vào lưới ĐT Nga.

Lukaku cho biết anh đã khóc rất nhiều khi hay tin về vụ việc của Eriksen trước trận đấu giữa Bỉ và Nga. “Tôi rất sợ và lo ắng. Tôi có nhiều thời gian bên anh ấy hơn cả gia đình tôi; cùng nhau vượt qua những khó khăn.

Tôi hài lòng với trận đấu nhưng với tôi, thật sự khó khăn để thi đấu bởi vì trong tôi luôn nghĩ về Christian. Tôi cầu mong anh ấy khỏe mạnh và tôi dành tặng chiến thắng này cho anh ấy”, Lukaku chia sẻ sau trận đấu.

Trận ra quân tại VCK Euro 2020, ĐT Bỉ ra sân với đội hình chưa phải là mạnh nhất khi thiếu vắng tiền vệ ngôi sao Kevin De Bruyne và thủ quân Eden Hazard, song họ có khởi đầu thuận lợi. Phút thứ 10, tiền đạo Lukaku ghi bàn mở tỷ số. Đến phút 34, Thomas Meunier lập công, nâng tỷ số lên 2-0 cho Bỉ. 2 phút trước khi hết giờ thi đấu chính thức, Lukaku hoàn tất cú đúp, ấn định chiến thắng 3-0. Với chiến thắng, Bỉ dẫn đầu bảng B cùng 3 điểm với Phần Lan, đội đánh bại Đan Mạch trong cuộc so tài trước đó vài giờ.

Eriksen đổ gục xuống sân trong trận đấu giữa Đan Mạch và Phần Lan.
Eriksen đổ gục xuống sân trong trận đấu giữa Đan Mạch và Phần Lan.

Trong thông báo mới nhất, UEFA cho biết Christian Eriksen đã được chuyển đến bệnh viện và đã ở trong trạng thái ổn định. Trong khi đó, Liên đoàn Bóng đá Đan Mạch cũng cho biết cầu thủ này đã tỉnh và sẽ cần phải kiểm tra thêm tại bệnh viện.