AFC Champions League 2021: Viettel có chiến thắng “5 sao” trước Kaya FC

(VOH) - ĐKVĐ V-League CLB Viettel đã có chiến thắng đậm 5-0 trước đại diện của Philippines - Kaya FC ở lượt trận thứ hai bảng F AFC Champions League 2021.

Vài ngày sau khi khiến ĐKVĐ AFC Champions League - Ulsan Hyundai vã mồ hôi mới giành được thắng lợi ở phút bù giờ trận đấu, ĐKVĐ V-League - Viettel bước vào cuộc so tài với Kaya FC - đội bóng được xem là yếu nhất bảng đến từ Philippines.

Được đánh giá cao hơn đối thủ về trình độ cộng thêm sự trở lại của hai trụ cột gồm Quế Ngọc Hải và Nguyễn Trọng Hoàng, Viettel đã nhập cuộc đầy hứng khởi và thậm chí ghi liền 2 bàn khi trận đấu mới trôi qua được 7 phút.

AFC Champions League 2021: Viettel có chiến thắng “5 sao” trước Kaya FC 
Hoàng Đức và Caique sớm đưa Viettel vượt lên dẫn trước 2-0.

Ngay phút thứ 2, Hoàng Đức đã giúp nhà vô địch V-League vươn lên dẫn trước từ pha phối hợp tấn công ăn ý bên cánh phải. 5 phút sau, Trọng Hoàng đột phá dũng mãnh, "dọn cỗ" để ngoại binh Caique nâng tỷ số lên 2-0.

Có 2 bàn thắng từ sớm, Viettel càng thêm hưng phấn. Khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, nhà vô địch V-League khiến khung thành Kaya chao đảo dữ đội với những pha tấn công như vũ bão. Nếu Trọng Hoàng hay Caique tận dụng tốt hơn 2 cơ hội đối mặt với thủ thành đối phương, cách biệt tỷ số có thể được nới rộng hơn.

Trong thế trận áp đảo, ngay cả một trung vệ như Bùi Tiến Dũng cũng có thể lập công. Phút 49, từ quả phạt góc như đặt của Trọng Hoàng, đội trưởng Viettel bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 3-0.

AFC Champions League 2021: Viettel có chiến thắng “5 sao” trước Kaya FC 
Viettel vượt qua thành tích của HAGL cách đây 17 năm.

Đến lúc này, Kaya gần như buông xuôi và để mặc hàng công Viettel thay nhau "bắn phá". Liên tiếp từ phút 61 đến 65, Caique hoàn tất cú đúp, trước khi Vũ Minh Tuấn lập công ấn định chiến thắng 5-0 chung cuộc cho Viettel.

Thắng chung cuộc 5-0, Viettel đã vượt qua thành tích của Hoàng Anh Gia Lai cách đây 17 năm để trở thành CLB V-League thắng đậm nhất tại AFC Champions League. Còn nhớ năm 2004, HAGL thắng PSM Makasaar với tỷ số 5-1. Còn giờ đây, Viettel đã đánh bại đối phương tới 5 bàn cách biệt.

Ở trận đấu còn lại của bảng đấu, Ulsan Hyundai đã có chiến thắng 2-0 trước ĐKVĐ Thai-League -  BG Pathum United 2-0. Với kết quả này, Viettel leo lên ngôi nhì bảng F AFC Champions League (3 điểm/2 trận), kém đội đầu bảng Ulsan Hyundai 3 điểm. BG Pathum United có cùng 3 điểm như Viettel nhưng xếp thứ ba do kém hiệu số, còn Kaya FC đứng chót bảng với 0 điểm.

BẢNG F - AFC CHAMPIONS LEAGUE 2021

VT

ĐỘI TUYỂN

T

H

B

BT

BB

HS

ĐIỂM

1

 Ulsan Hyundai
(Hàn Quốc)

2

2

0

0

3

0

3

6

2

 Viettel
(Việt Nam)

2

1

0

1

5

1

4

3

3

 BG Pathum United
(Thái Lan)

2

1

0

1

4

3

1

3

4

Kaya FC
(Philippines)

2

0

0

2

1

9

-8

0