Wimbledon 2021: Roger Federer vào vòng 2 sau khi đối thủ bỏ cuộc

(VOH) - Roger Federer vào vòng 2 sau khi Adrian Mannarino bỏ cuộc do chấn thương, Alexander Zverev và Daniil Medvedev vượt qua vòng 1 Giải quần vợt Wimbledon 2021.

Roger Federer đã toàn thắng cả 6 lần giáp mặt Adrian Mannarino trong quá khứ. Tuy nhiên, trong lần đối đầu thứ 7, gánh nặng tuổi tác sớm bủa vây lấy tay vợt sắp 40 tuổi người Thụy Sỹ. Phải rất vất vả Federer mới giành được chiến thắng 6-4 ở set đầu tiên.

Tuy nhiên, cục diện trong set 2 và 3 thay đổi. Ở set 2, Federer và Mannarino đưa nhau vào loạt tie-break. Ở đó, tay vợt hạng 41 thế giới người Pháp nhờ trẻ hơn Federer 7 tuổi nên đã xuất sắc giành thắng lợi 7-3. Còn ở set đấu thứ ba, mọi thứ dễ dàng hơn rất nhiều cho Adrian Mannarino, khi anh thắng nhẹ 6-3.

Wimbledon 2021: Roger Federer vào vòng 2 sau khi đối thủ bỏ cuộc
Roger Federer vào vòng 2 sau khi Adrian Mannarino bỏ cuộc do chấn thương.

Mặc dù vậy, set 4 lại hoàn toàn thuộc về Roger Federer. Điểm nhấn trong set đấu này là Adrian Mannarino phải nhờ tới sự trợ giúp của các nhân viên y tế, sau khi dính chấn thương khá nghiêm trọng. Dù đã cố gắng nhưng Mannarino cũng chỉ có thể hoàn thành nốt set 4, và để cho Federer thắng 6-2. Sau đó, khi vừa bắt đầu set 5 thì tay vợt người Pháp phải bỏ cuộc, do chấn thương không bình phục.

Sau 2 giờ 45 phút và 4 set thi đấu, Roger Federer ghi danh vào vòng tiếp theo do đối thủ bỏ cuộc. Trước đó, tỷ số trong 4 set đấu là 6-4, 6-7, 3-6 và 6-2. Đối thủ của tay vợt người Thụy Sỹ ở vòng 2 là Richard Gasquet.

Wimbledon 2021: Roger Federer vào vòng 2 sau khi đối thủ bỏ cuộc
Alexander Zverev dễ dàng có vé vào vòng 2.

Cũng trong ngày thi đấu thứ hai, tay vợt hạt giống số 4 Alexander Zverev có trận đấu ra quân tương đối dễ dàng trước đối thủ Tallon Griekspoor người Hà Lan. Zverev không mấy khó khăn để làm chủ trận đấu và tận dụng tốt những cơ hội bẻ break có được. Kết quả cuối cùng, Zverev vượt qua đối thủ sau 3 set với các tỷ số 6-3 6-4 6-1.

Wimbledon 2021: Roger Federer vào vòng 2 sau khi đối thủ bỏ cuộc
Daniil Medvedev đòi nợ thành công Jan-Lennard Struff.

Hạt giống số 2 Daniil Medvedev bước vào Wimbledon với tinh thần hưng phấn sau khi giành chức vô địch Mallorca Open. Tay vợt người Nga gặp lại Jan-Lennard Struff, người đã từng loại anh ở vòng 1 Halle Open cách đây không lâu. Lần này tay vợt người Nga đã phục thù thành công khi giành chiến thắng 6-4, 6-1, 4-6 và 7-6 trước Struff, để qua đó giành vé đi tiếp vòng 2 Wimbledon.

Đối đầu Benoit Paire, Diego Schwartzman không tốn quá nhiều mồ hôi. Hạt giống số 9 dễ dàng giành chiến thắng 6-3, 6-4, 6-0 sau 3 set để tiến vào vòng 2 gặp tay vợt nước chủ nhà Liam Broady.

Trong khi đó, hạt giống số 26 Fabio Fognini chỉ thực sự gặp khó khăn trước Albert Ramos Vinolas ở set 1 khi bị kéo tới loạt tie-break (thắng 7-4). Bước sang 2 set tiếp theo, tay vợt người Italia lần lượt giành chiến thắng 6-2, 6-4 để ghi danh vào vòng 2.

Wimbledon 2021: Roger Federer vào vòng 2 sau khi đối thủ bỏ cuộc
Tay vợt người Pháp gốc Việt Antoine Hoàng giành vé vào vòng 2.

Tay vợt người Pháp gốc Việt Antoine Hoàng đã có trận đấu ấn tượng ở vòng 1 khi đối đầu với tay vợt Trung Quốc Zhizhen Zhang. Cả 2 tay vợt đã cống hiến một cuộc rượt đuổi nghẹt thở kéo dài 5 set đấu. Kết quả chung cuộc, Antoine Hoàng đã giành chiến thắng với các tỷ số 4-6, 7-6, 6-7, 6-3, 6-2, để ghi tên mình vào vòng 2. Đối thủ tiếp theo của Antoine Hoàng sẽ là tay vợt Korda người Mỹ.

Wimbledon 2021: Roger Federer vào vòng 2 sau khi đối thủ bỏ cuộc
Ashleigh Barty nhọc nhằn trận ra quân.

Trong khi đó ở nội dung đơn nữ, hạt giống số 1 Ashleigh Barty có trận ra quân khá vất vả trước  Suarez Navarro. Tay vợt Australia thắng dễ 6-1 ở set đầu tiên nhưng thua tie-break ở set 2. Sang set 3, Barty đã thắng cách biệt đối thủ 6-1 để thắng 2-1 chung cuộc và giành vé vào vòng 2.

Wimbledon 2021: Roger Federer vào vòng 2 sau khi đối thủ bỏ cuộc
Serena Williams bỏ cuộc vì chấn thương.

Cựu nữ hoàng tennis người Mỹ Serena Williams đặt quyết tâm rất cao ở Wimbledon năm nay. Tuy nhiên cô đã gặp khó khăn lớn ngay ở trận ra quân. Chỉ phải gặp đối thủ vô danh Aliaksandra Sasnovich, cô em nhà Williams được kỳ vọng sẽ giành chiến thắng, tuy nhiên cô đã phải bỏ cuộc vì chấn thương mắt cá chân, khi trận đấu mới trôi qua được 6 game đấu ở set 1 (hòa 3-3).